Thursday, April 7, 2016

TỰA ĐỀ. GHI SAU KHI VIẾT XUỐNG



Hoàng Xu ân Sơn
     
                                          
 Đinh Cường, NXHoàng & Vy

        nhớ Hoàng, Cường, những người bạn . . .
                                               
        đọc thơ Duyên

thân nhau cách mấy tình cách xa địa lý
rồi cũng phai nhạt dần
tôi cứng cỏi phai tàn theo diện tích
hãy xung trận tiếp giáp cánh đồng người
một mai khi lửa hồng đã tắt

trong thế giới thực những người thân chỉ là ảo
một ngày nào đó họ sẽ bỏ nhau ra đi
chỉ còn tôi.  và tôi
níu cứng mình ở lại
tàu vẫn chạy tới
cây thụt lùi
và ngươi độc bộ

khi định thần nhắm mắt
tôi tưởng anh nhập vào vùng tối
tri thức mênh mang
nhưng chính cái chú mục
đẩy giạt anh ra vùng bao la ánh sáng
có gì giữa tranh tối và sáng
vạch thẳng đứng
như nhát dao áp sát lưng quần
trên đồi cam một người vừa đi khuất
một người mất tích giữa rừng na
lá gom.  những quả lựu màu óng
tranh tĩnh vật.  em.  và chuỗi hạt huyền

tôi thức chờ cô đơn lẫn vào linh tánh
con thú dị kỳ giêng hai
bỏng rát
những thỏi chân mùa đông
mơ ngày tan tuyết như mơ tương phùng
lâu không gặp bạn
làm gì.  ở đâu
áo xống bời bời đo đạc
mình có nhiều chuyến ở không chẳng buồn cục cựa
có khoảng cách giữa màu cúm
và những lóng xương kêu rêu
người thi sĩ ấy lạ lùng
vẫn vùng dậy làm thơ
từ định đề cỏ rác

mình nhâm nhi thời vận
trên những mảnh tình phơi sương
màu tay trơn màu sương xỉn
[cũng không buồn ôm tiếc nuối]*
mùa thu mùa                                         thu


hoàng xuân sơn
10 tháng ba 2016
*theo ca từ Trịnh Công Sơn

No comments:

Post a Comment