Sunday, April 3, 2016

THƠ NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH



ban mai mùa xuân


  The Dream. M.Chagall

Vốc nắng rửa mặt. Nhựa mùa xuân tràn qua kẽ tay. Róc rách. Những hạt ban mai. Rơi vào tôi. Mảnh vườn mầu mỡ. Mọc tôi mầm thời gian tơ nõn. Nở tôi những cánh hướng dương mang hơi hướm miền cao nguyên xa thẳm.

Hớp chút gió non. Thanh tân tôi dòng suối. Trôi đi. Trôi theo. Nơi tôi phiêu du màu nắng. Ánh mắt ai chớp khẽ bình minh. Lấp lánh trong tay niềm vui thơ dại. Nói với tôi một mùa xuân đang hé mở ban mai.

Hạt nắng nhỏ vừa tách khỏi bóng đêm dài. Ngày nhé xin chậm chậm. Tàn cây ơi đừng quấn quít vòng tay cho bước tôi đượm thêm mùi cỏ cho hoa vườn rất khẽ mùi hương… Tình yêu năm tháng ơi. Xin đợi. Hạt thóc nhỏ vừa gieo. Cho tôi biết trái tim đang ươm mầm ấp ủ. Ngày mai kia là hoa quả trần gian. Lời thơ xin cứ hái…

Áo nắng phép mầu bay sắc nhân gian. Mùa xuân cựa mình đồng hoa thức dậy. Biến trái đất thành cõi nồng nàn cho những kẻ yêu nhau. Biến tất cả những ước mơ bé con thành sự thật. Sự thật rực rỡ mỗi ngày hát khúc rạng đông. Tình yêu người hồng hào mở mắt. Biến tất cả thành thơ, dưới ánh nhìn mơ mộng của thi sĩ hồn nhiên.

Và anh ơi. Biến tất cả những lời thơ của em thành sợi tơ. Buộc anh dịu dàng trên từng con chữ. Thành con gió thổi chúng ta bay lên. Nơi xanh nhất của ánh sáng ban mai. Nơi anh nói lời yêu em…

Và mùa xuân đã tràn. Tôi đang là một nốt nhạc. Nhảy nhót theo ánh nhìn. Trong tán lá.

22.3. 2014


nhng nt nhạc

Những nốt nhạc đêm. Những hạt mưa thơm ngày nhiệt đới. Leng keng tiếng chuông người đưa thư reo ngát cổng hoa sứ. Em yêu anh tuổi hai mươi. Trời Sài Gòn rất xanh…

Thảng thốt cánh phượng mùa hè. Trời tung gió chướng. Giấc mơ sai bè thanh xuân cụt giọng đồng ca những nốt nhạc rụng rơi bóng tối. Ta chờ nhau. Trời Sài Gòn những cánh phượng bay xa mùa nắng đỏ.

Con bọ cam trên chiếc lá đầy gai sáng nay gọi mặt trời thức dậy. Khoá Sol búng mình nhấp nháy. Một vòng mùa đệm những bổng trầm mới reo lên những nốt nhạc ước mơ. Qua mùa. Sống sót.

Em thấy anh trên con đường bình minh. Nắng tháng 3 anh đem tới. Mùa xuân mở vàng daffodil. Và em. Vừa qua giấc ngủ đông. Mọc lên trái tim thanh khiết

Trở lại. Cùng tháng năm. Mùa Xuân khoan thai khúc dạo đầu. Tôi cũng vừa kịp tới. Rất đúng nhịp. Trời Calif. rất xanh.

22.3.2016
Nguyễn Thị Khánh Minh


No comments:

Post a Comment