Saturday, April 2, 2016

ĐÊM UỐNG RƯỢU MỘT MÌNH Ở PORTLAND



Nguyễn Quang Chơn


Portland ban đêm

Thành phố Portland thuộc bang Oregon miền Tây nước Mỹ
Thành phố cũ kỹ với những cây cầu sắt bắt qua con sông trôi ngang như sông Hàn Đà nẵng
Thành phố Hoa hồng 21 năm xưa nơi tôi đầu tiên đến đất Hoa Kỳ
Không thay đổi
Với vườn thánh trên cao The Grotto
Với đường tàu điện dọc ngang
Với những công viên hiền hoà như thành phố châu Âu
Và bia là món uống phổ thông, ngon đặc biệt...

Lái xe 12 giờ từ San Jose đến Portland đã khuya
Kịp nhâm nhi ly bia bên nhóm lửa đỏ hồng tí tách
Một ngày lang thang...
Đêm trong khách sạn gỗ The Palm cũ rích
Giống những trại lính Mỹ ngày nao gần bán đảo Sơn Trà

Chợt nhớ hôm nay là giỗ anh Trịnh Công Sơn
Và hơn 10 ngày nữa là 100 ngày hoạ sĩ Đinh Cường
Ngoài trời se lạnh
Nhớ cuộc hẹn Virginia bị nhỡ
Nhớ bạn bè đó đây
Kẻ mất người còn
Lòng như muốn khóc
Mở chai rượu mang theo rót uống một mình
Cũng Johnnie black ngày xưa anh Sơn thích
Và năm nao anh Cường xách tay chai một lít cầm về
Kỷ niệm dâng đầy
Ly rượu đầy vơi
Nhớ sáng hôm kia cà phê nhà anh Lữ Quỳnh
Cũng những câu chuyện thân tình. bè bạn
Nhắc nhau. buồn làm sao những cuộc chia tay!...

Đêm nay trời Portland không một vì sao
Không một người quen
Tôi uống rượu một mình. tĩnh lặng
Anh Đỗ Hồng Ngọc đang du xuân Đà nẵng không có Chơn
Anh Nguyễn Lương Vỵ hôm kia ngồi với Khánh Minh. Tùng Duyên ở Santa Anna kêu phôn hẹn sẽ đón xe đò Hoàng lên chơi
Bạn bè MPC hẹn cuối tuần gặp nhau đàn ca sáo thổi
Hoành ở Canada qua. Trung.Việt. Minh ở OC lên. Định.Phú ở San Antonio về...
Tập hợp ồn ào
Rồi sẽ mỗi kẻ mỗi nơi. Tít tắp...
Rồi sẽ tạm biệt nhau...

Ôi. Buồn làm sao cái tuổi cứ chập chờn hoài những cuộc chia tay!...

Nguyễn Quang Chơn
Portland, 01.4.16.

1 comment:

  1. Mình cung là người ninh bình và đa từng được uống thửrượu kim sơn" thực sự rất là ngon.

    ReplyDelete