Saturday, April 2, 2016

MỘT ĐOẠN GHI



Duyên
** Trịnh Công Sơn/ tranh Đinh Cương

*** thời  cao nguyên mơ mộng. tranh Đinh Cường, 1993.


thử bắt chước Đinh Cường. 
viết dùm anh một đoạn ghi.
cho người bạn, anh thân thiết.
một thời. một đời...

ngày này. 15 năm cũ...
ai nghĩ một trò đùa?
tin người nhạc sĩ.
chết. giữa mùa xuân.
"april fool."
trò đùa. quái ác.
người hoạ sĩ. dặn lòng, như vậy.

ôi. sự thật...
sao tránh được.
nỗi buồn.
cô đơn... cùng tận.
vẽ . cho quên.
viết. cho quên.

đông. trời lạnh.
giam mình. trong nỗi nhớ.
xuân về. ngập nắng.
cherry blossom. đẹp ơi...
làm sao, tôi quên được?

mùa hè. bên chiếc cầu rêu phong. cũ.
soi bóng mình, nhớ bạn.
đường chiều về,
chiếc bóng. đơn côi.
thu về. bước chân ai,
trên chiếc lá vàng. khô.
bầy nai. còn ngơ ngác.

mùa đông. tuyết vẫn rơi.
rơi mãi. đến xuân. sang.
cây khô. mầu chì xám.
mưa. vẫn, mưa rơi...*
Starbucks. nơi.
tôi nương náu.

vẽ gì đây.
viết gì đây.
bạn ra đi,
tôi trống vắng. tận cùng.
con diều rơi, cho vực thẳm buồn theo...*
chợt nhớ,
đoá hoa tường vi...*
và nhớ,
phố kia, tôi về...*
sao. quạnh quẽ...

nhớ.
nhớ.
và nhớ...
ngày. lang thang Dran, ở lại Kado.
những con bò hiền lành, thiu thiu. ngủ
đêm. Đà lạt, Huế, Sàigon.
mùa đông nào. Montreal...

này Sơn,
hôm nay. tôi,  cùng bạn...
mình, lang thang. trong ánh mặt trời.

duyên
april 1, 2016.

*   lời nhạc. Trinh Công Sơn.
** Trịnh Công Sơn/ tranh Đinh Cương, bạn bè ký tên sau bức tranh kỷ niệm, khi ghé          thăm hoạ sĩ Đinh Cường.
*** thời  cao nguyên mơ mộng. tranh Đinh Cường, 1993.

No comments:

Post a Comment