Friday, September 15, 2017

ÂM VANG THU


nguyễnthịkhánhminh

Autumn road. Source: Internet

Tặng THU VÀNG*

Sao không ở cùng tôi thêm chút nữa, cơn mưa... để rót đầy tình tự mùa thu trên bờ úa nắng, để riêng che một cõi hương xưa đằm thắm theo về.

Hương ngai ngái của đất vừa chớm ướt, sợi mưa chỉ còn là nỗi run rẩy trên bàn tay bé nhỏ lá ơi, hãy chắt chiu đến tận cùng có thể, cho tôi nhìn sâu thẳm lòng thu là những hạt long lanh đến thế.

Chiều thu êm dòng sông xanh, tôi lắng mình viên cuội nhỏ vợi lòng theo tiếng hát ngọt lành nghe niềm đau tìm về an ủi trong sóng mát yêu thương, hương cánh lá bất chợt vàng trên sông chiều xao động…

Gió phương tây thổi về rung rung vàng óng, cỏ xanh tơ mật nồng nàn không gian dịu như lòng đang xúc cảm. Nhẹ mùa thu dặt dìu tiếng hát cho tôi gửi vào bao la trái tim nhỏ bé vừa hôm nay gặp lại lòng mình.

Yêu đến vô bờ những vì sao mờ tỏ thức dậy thắp trời khuya, ai thấy được trong lung linh bờ cỏ một vì sao vừa rụng xuống đêm nay, riêng trong tôi cũng lâu rồi ấp ủ một ánh nhìn như nước mắt sao đêm…

Mở lòng nhau cánh gió bừng bừng hạnh phúc bước rộn ràng trên mái nhà đang yên giấc chạy tung tăng theo chiếc lá khô giòn reo bập bùng trên tàng cây khuya khoắt, gió gió thế mà vi vu khó tả ru ru nhịp võng ngày thơ tôi thiếp ngủ nồng nàn tiếng hát thu ơi…

Thánh thót vàng thu điệu lãng đãng thời gian, chỉ một nhịp khẽ rơi vào tim mà bồi hồi không dứt, mong manh ơi sẽ là bất tận trong thương yêu ký ức chở che, cho tôi run run mỗi lúc tìm về âm vang tiếng hát tình yêu mùa thu reo mừng hoài niệm…
1990
NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH

(Trích Tản Văn Thi sắp xuất bản)

*Thu Vàng, một âm vang thu trong tôi (2014)

No comments:

Post a Comment