Wednesday, September 20, 2017

TỰ SỰ CỦA KẺ NHỐT MÂY


Vương Ngọc Minh

Marc Chagall. Clown with flowers

quả tình tôi làm thơ
là vì mối sầu khổ cá nhân
vì những dằn vặt- suy nghĩ về vợ
con
đường tương chao (bright future)

tóm lại vì tất cả may- rủi
(khiếm nhã) đụng
chạm
ở trên đời
tôi không cảm thấy như vậy là hắc ám

bởi chả còn chọn lựa nào khác
đúng vậy- cho đấy số phận
- cũng được

thiên hạ- thảy đều cho thơ tôi làm ra
có hơi tân kì
hướng hiện đại (tân kì- hiện đại)

có nỗi hân hoan lẫn đày đọa
nơi kiếp người

nhưng- đáng tiếc
người cổ vũ tôi làm thơ
lại chẳng có ai (đáng tiếc
tôi không có được một số phận thần bí!)

lắm lúc tôi nhận chân- đã có nhiều thứ xảy
diễn
trên số phận mình cứ i như thật

giống chuyện yêu đương nay mặn nồng
mai tẻ nhạt (có thành không
- không thành có)

nếu nói việc làm thơ sẽ mang lại chút an ủi
vỗ về
nào- cho linh hồn thì
- đấy
ước vọng lớn nhất của tôi

vào lúc cuối đời..
..
VƯƠNG NGỌC MINH

No comments:

Post a Comment