Thursday, October 26, 2017

LỜI, ĐÊM (TÀN TRUNG THU)


Vương Ngọc Minh

                                                        Abstract painting. Source: Internet

chị Hằng
giờ đây đã gần hết năm
(ban ngày) ngủ cứ cách 5 phút
tôi giật mình

ban đêm (em biết không? nhắm mắt
là chiêm bao
các giấc chiêm bao cách khoảng nhau 2, 3 phút
gặp hết lão ông này đến bà  lão khác
tuyền xa lạ!)

điều
khiến tôi khá bực bội- hễ
dợm chồm ngồi dậy liền bị chuột rút
khốn khó
ngó hai bắp chân xoắn lại / co cụm
nhăn nhúm

khuôn mặt quắp vào hẳn
méo mó 
nằm vật xuống
cổ trẹo/ tuy nhiên
đầu luôn luôn xoay hướng góc giường (phía tay trái
mọc sừng
những chiếc sừng biết độc thoại!)

trên trần gian
hiện tại có tia sáng (nhỏ nhoi)
từ ngọn đèn ngoài lề đường tỏa
lọt qua kẽ hở tấm tình tôi
rọi thốc lên một hốc mũi/ chỉ chực bốc cháy
có cảm giác
người đang nóng (phừng dục vọng!)

tôi biết rằng
từ giờ tới đầu tháng giêng (về
sau nữa!) ban ngày ngủ cứ cách 5 phút sẽ giật mình

ban đêm
nhắm mắt còn khứng rất nhiều giấc chiêm bao
cách khoảng nhau 2, 3 phút
gặp hết người đàn ông này đến người đàn bà khác
tuyền xa lạ (!)

như thế
tôi hiểu ra thêm con người mình
vốn đa đoan
(hạng nhất!)
chưa tháng lụn năm tàn đã vội lo già
rồi sầu
khổ..
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment