Monday, June 12, 2017

ÔI. CAFFE TRIESTE


nguyễn xuân thiệp

nxt ở caffe trieste 2013

Ở Caffe Trieste 2017
Từ trái: Queen. Hải Phương
Nguyệt Mai. Quế Hương. Lữ Quỳnh

Với đôi môi
giờ đây thèm những nụ hôn
hơn chữ nghĩa*
tôi muốn được như brodsky
trở lại caffe trieste
uống ly espresso
ngắm ghế. ngắm bàn. nhìn phố xá
thở hơi người
nhưng. chỉ là giấc mơ thôi

cho nên. cảm ơn
cảm ơn nguyệt mai
và hải phương và queen
cùng lê thị quế hương
lữ quỳnh
đã đến
trên góc phố vallejo và grant
ngồi ở caffe trieste
chỗ allen ginsberg và các thi sĩ beats đã ngồi. hồi năm 1975
và tôi cũng đã ngồi ở chỗ đó. khi đi với đinh cường đến caffe
                                                        trieste. mùa hạ năm nào
ôi. cường không còn nữa
để
cùng với cánh bướm momarch. đậu trên khung cửa kính
chờ nghe papa gianni hát
hỏi. còn không. những cô gái cài bông hippie trên rốn
tóc mùi hoa cúc dại. trong chiều phố heights

xin cho tôi. xin cho tôi
thêm một lần. được trở lại. với hương cà phê espresso
            trong quán. nhìn bức bích họa. vẽ một bến thuyền
            ở ý. đọc câu thơ lưu lãng. chờ trăng lên
ôi. em ở đâu. có nghe được thơ tôi
trong cơn mê chiều nay
NXT

*thơ Joseph Brodsky

No comments:

Post a Comment