Friday, November 17, 2017

YEAH!


Vương Ngọc Minh

Tranh Tạ Tỵ. Hai thiếu nữ

tặng bạn hứa hiếu.

kể từ mặt trời bỏ trốn
nóc dinh độc lập được rào chắn thành chuồng heo
nước việt thành “trại súc vật*”
ngày ngày huyết lệ hai bên bờ sông sài gòn
đóng
dày cả thước
tiếng động tôi gây vạng cỡ nào nghe
thảy cực nhỏ/ cơm
nước
ăn chả ra thể thống gì

mồ hôi
tươm
nếm chẳng mùi vị  

tôi không bị chém (sâu) nhưng sống
luôn như đang trông vết chém liền da
thì vượt biên
đời có giạt rồi chết cũng cam
chứ để về đâu nào biết thì vô trách nhiệm với chính mình quá

khi đấy- đứa con rơi của cách mạng
đã trưởng thành đi cà thọt
nó nhận ông già sài gòn làm cha nuôi
đặt lại tên hồ chí minh
lên nắm chức bí thư đảng bộ cắt ông già sài gòn
làm chủ tịch

nhưng ai cũng hiểu chính nó mới lãnh đạo
với chẳng đường lối chín chắn dẫn
dắt
nó nói nó  muốn lấy vợ/ nói là làm

bữa đó tôi bỏ bữa  
chạy tất tả từ giồng ông cộ
về tới trụ sở đảng bộ / đạp cửa
tôi bảo “mày lấy ai cũng được
lấy cô chiều dân bờ kè nhiêu lộc tao chém!”

nó liền lên danh sách
tôi dạng phản động
thâm căn

thoát qua thái lan
tôi đánh điện trở lui (một đi không trở lại!)
người anh em đở đầu cô chiều
nhận điện
cấp tốc đóng tàu đưa toàn bộ gia đình
vượt biên
tàu vừa ra khỏi cửa biển sóng cấp 5 bổ xuống
chiếc tàu vỡ tan tành

cô chiều khóc ngất
trọn một năm
“chat” với tôi trên facebook
bao đồng
một đỗi
cô chiều viết- đĩ (điếm) hiện ở nhiều ngã
đường
văn nghệ sĩ ăn no chỉ chuyên chú chơi bời
việt nam trước giờ vẫn lầy lội cứt/ đái

những ngõ nhỏ

đủ
để anh có thể lách vào đều bị bít
hết trơn
cô cười “hị hị..”
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
*animal farm, tiểu thuyết của George orwell.

No comments:

Post a Comment