Monday, November 20, 2017

ĐIỀU GÌ KHIẾN LÀM NÊN BÀI THƠ?


Vương Ngọc Minh

The reader. By Van Gogh

xuân hạ thu đông
bốn mùa
mùi nhang/ mùi sáp đèn cầy (người chết tế người sống!)
mỗi ngày ở hiệu peet’ s coffee& tea
hầu như tôi đều thấy nàng tay bưng chồng sách
người thiếu nữ á châu
nàng đến
thư thả ngồi xuống ghế
chiếc ghế đặt cạnh chiếc bàn tròn kê
kề sát cửa chính

bất kì ai ra/ vào
thảy đều lách người qua bên
tránh chiếc bàn dù rằng rất muốn đụng nàng

tôi biết
bởi điều đáng chú ý ở nàng
ngoài mái tóc đen huyền dài chấm ngang eo
đôi mắt to
xanh thẳm một màu biển thái bình dương
dáng đượm đầy u uẩn
nàng còn có cặp mông vung
tròn (theo tôi là rất đẹp và

dường
biết tôi ưa chú mục vào cặp mông
mỗi bận đứng lên ánh mắt nàng đều lộ rõ kiêu hãnh!)

cửa hiệu mở 7 giờ sáng
tôi đã có mặt từ 6 giờ rưỡi (không hơn không kém!)
đúng 10 giờ nàng đến
thư thả ngồi xuống ghế   
khoảng 5 phút (xê xích một chút!) gã tiếp viên bưng đến cốc coffee
nhỏ
một ấm trà và cái cốc uống trà

như thế
mọi ngày nàng ngồi nhấm coffee
dùng trà
đọc dăm trang quyển sách này dăm trang quyển sách khác
độ ba tiếng nàng đứng lên rời hiệu coffee
nàng đi đâu? quả tình tôi không biết

đều đặn mỗi ngày
tôi đến trước nàng độ ba tiếng đồng hồ hơn- riết
hóa
đến chỉ để (đón) ngắm nàng hơn là để uống coffee
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment