Friday, December 2, 2016

NHỮNG BÔNG HOA ĐẦU TIÊN


Phố Văn giới thiệu

Nguyễn Thị Huế Xưa

ĐƯA EM
ĐI HẾT MIỀN TEXAS
Tác giả: Nguyễn Thị Huế Xưa
Sách dày 232 trang, gồm 21 truyện ngắn
Nhà xuất bản Phố Văn – 2016

NHỊP THỞ MỖI NGÀY
Tác giả: Nguyễn Thị Huế Xưa
Sách dày 212 trang, gồm 25 truyện ngắn
Nhà xuất bản Phố Văn – 2016

Muốn có sách xin liên lạc với tác giả:


Ah! Les premières fleurs qu’elles sont parfumées
A, những bông hoa đầu tiên thơm biết bao nhiêu!

Xin mượn câu thơ của Paul Verlaine để dẫn đường vào tác phẩm của Nguyễn Thị Huế Xưa. Cả hai cuốn của Huế Xưa trước mặt chúng ta -Đưa Em Đi Hết Miền TexasNhịp Thở Mỗi Ngày- đều là những tác phẩm đầu tay của tác giả, mới xuất bản lần đầu. Ôi những bông hoa đầu tiên ấy thân thương và quý biết bao.

Nguyễn Thị Huế Xưa viết văn trước hết một phần là do lòng yêu văn chương chứ không phải để trở thành nhà văn. Viết vì những thôi thúc bên trong, muốn trải lòng trên trang giấy, muốn ghi lại một cái gì đó của cuộc sống này và mong được mọi người chia sẻ. Và Huế xưa đã thành công.

Nhìn chung có thể thấy được ba dòng chảy trong tác phẩm của NT Huế Xưa
-Tình gia đình, bè bạn
-Tâm Tình riêng: những mơ mộng buổi đầu đời, cuộc sống chồng con
-Tình nhân loại

*Tình gia đình, bè bạn, tình yêu đối với những nơi chốn
        Xin hãy nghe tự sự của NTHX.
      Tôi viết về kỷ niệm với bạn bè, người quen, người thân,  người yêu, nhưng người yêu nhất, yêu muôn đời luôn luôn là Mẹ. Bạn đọc sẽ thấy tình mẹ  thể hiện trong những câu chuyện khác nhau, tình mẹ nào cũng muôn đời bao la như biển, cũng thiết tha, mặn nồng như gừng cay, muối mặn. (NTHX)

*Tâm tình riêng, gia đình, bè bạn. Ở đây ta sẽ gặp những mơ mộng buổi đầu đời, cuộc sống chồng con của NTHX

*Tình đồng loại.
Đến đây chợt nhớ điều Albert Camus nói: Yêu nhân loại không phải chỉ yêu chung chung trong ý nghĩa trừu tượng mà là yêu từng con người trong phận người của nó. NT Huế Xưa do hoàn cảnh đặc biệt: làm việc ở bệnh viện, có dịp săn sóc và tiếp xúc với bệnh nhân, lại có tấm lòng nhân hậu, giàu yêu thương, cởi mở và có lòng giúp đỡ những người bất hạnh, nên đã  hiểu thấu và cảm thông với nỗi khổ muôn đời của nhân loại. Đọc hai tác phẩm đầu tay của Huế ta gặp rất nhiều những phận người như thế và cùng cảm rhông, chia sẻ.

Những bông hoa đầu tiên thơm biết bao nhiêu. Hai cuốn sách của NTHuế Xưa ra mắt ngày hôm nay chính là những bông hoa đầu tiên ấy. Chúng được viết không phải bởi một nhà văn và còn đôi chỗ vụng về nhưng rất chân thực và nồng nàn đời sống. Chúng ta hãy đón nhận với lòng yêu mến và sự trân trọng, bởi sẽ tìm thấy ở đó mơ mộng của thời mới lớn, tình yêu đẹp nhất thời thanh xuân, tình yêu gia đình tình quê hương và tình yêu nhân loại những đời người bất hạnh. Bao nhiêu đó thiết nghĩ cũng đã quá đủ với những người yêu văn chương và tha thiết với cuộc đời như chúng ta.
PHỐ VĂN





No comments:

Post a Comment