Friday, December 2, 2016

ĐÊM THÁNG MƯỜI HAI


Nguyễn Quang Chơn

Một góc trong phòng vẽ NQC

Đêm tháng mười hai ngày hai
Trong phòng vẽ
Ngoài trời mưa dầm dề. Chắc lạnh...

Ly rượu ấm. Ly rượu nhớ bạn bè xưa, bạn bè nay. Nhớ cái gần cái xa, cái thương cái ghét
Một đời phù hoa!....

Vẽ lại chân dung mình. Màu bôi rồi xoá. Quệt qua quệt lại. Vẽ hoài cũng chẵng thấy mình, bổn lai diện mục. Thì thôi. Đời là vậy. Người là vậy. Làm sao thấy được ngã mình. Thì đành cười với vô tình. Với "thọ", "tưởng", để chọn một nẻo "hành". Ở đó. Trần gian....

Mưa bên ngoài lớn hơn
Lòng của người lạnh hơn
Con cái va vời. Bạn bè cách trở...
Thêm một ly rượu tìm nhớ
Thêm một ly rượu độc thương
Làm sao trong cõi vô thường, trong phòng vẽ. Một mình. Mà ấm được!...
...
Buông cọ rồi
Nhìn quẫn qua quẫn quanh
Thấy
Ở trên cao kia đó
Hoạ sĩ Đinh Cường an nhiên
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc cười mà ánh mắt không vui
Và hoa cúc với guitare
Rồi Bửu Ý, Nguyễn Quang, ĐC,  Chơn và Tâm
Như quây quần. Như tâm sự....

Mưa ngoài trời nặng hạt. Gió hú lời âm u
Trong căn phòng kín với ngàn thu
Nghe tình yêu về giăng kín
Ta yêu Tâm. Ta yêu người. Ta yêu bạn...
Chắc chắn ngày mai
Trời sẽ sáng
Ta sẽ nhìn, sẽ "thức", sẽ "hành"...

Người đi xa, ta thắp một nén nhang
Người ở lại
Ta ôm vòng  ân ái
Trái đất vẫn quay
Ngày tháng vẫn trôi
Tháng mười hai rồi
Hết một vòng xoay năm tháng...
...
Đêm nay
Mưa gió bão bùng
Mong vô cùng
Làm sao
Làm sao
Cho phúc hạnh, yêu thương, bình an
Đến
Mọi gia đình
Mọi gia đình
Trên đất nước mình,
Đang vô cùng xa xót điêu linh
Trong đêm giá lạnh. Mưa?!...

03.12.16
Nguyễn Quang Chơn

1 comment: