Sunday, January 10, 2016

HAI BÀI THƠ CHO ĐINH CƯỜNG



Lữ  Quỳnh


Phác thảo chân dung Lữ Quỳnh
dinhcuong

đọc bài thơ xách nải chuối
đi bộ về nhớ lại của Đinh Cường


tặng anh Đinh Cường

làm nhớ lại một ngày của ba mươi năm trước
cũng tay xách nải chuối anh đến thăm tôi
nhưng không đi vào nhà được
vì con nước rong tràn bờ ngập hết đường sá
anh đứng nhìn nước bên cạnh con trai mười tuổi
rồi lẩn thẩn quay về

nhà tôi ở đi qua chiếc cầu gỗ
thêm một con hẻm dài
quanh nhà là ao hồ và đầm rau muống
một chiều mồng hai tết các anh đến thăm
đường còn trơn sau khi nước rút
La Quang Thanh bị trượt xuống hồ
anh em kéo lên cười nói
đầu năm té nước là hên lắm
Trịnh Công Sơn cười mình gầy nên an toàn

anh Cường còn nhớ không?

thoắt một cái đã ba mươi năm qua
bây giờ ngồi nhớ lại
cái thời nghèo khó mà ấm áp nghĩa tình
còn quá trẻ để không hề nghĩ đến chia tay

nhưng rồi thật buồn
những cuộc chia tay vẫn đến

nhưng rồi thật buồn
như hình ảnh người họa sĩ già
mỗi chiều nghe tiếng còi tàu hụ
ngồi một mình cà phê Starbucks
rồi ghé chợ xách nải chuối đi bộ về.

San Jose, May 4-2013


Chép một tờ kinh


tặng anh Đinh Cường

mở trang kinh. chỉ thấy mây
thiền tâm thanh tịnh niệm ngay di đà
tranh hoàng hôn. cảnh tuyết sa
giọt vàng giọt đỏ. nhạt nhòa giọt tôi
mở tờ kinh. chẳng có lời
quang minh thanh tịnh chiếu soi cõi người
giấc yên. trời lặng. xanh trôi
chép mừng tranh mới. sáng ngời chân như

January 9, 2015
Lữ Quỳnh

No comments:

Post a Comment