Saturday, May 5, 2018

MÙA XUÂN CHỖ MẠN SƯỜN CON HEO


Vương Ngọc Minh

                                                            Tranh Vương Ngọc Minh
Nguồn: Facebook Lê Ký Thương

bởi cho rằng ngã ra
tôi có thể ôm được thiên đàng
nên
bày tỏ điều gì (trong hiện tiền!) tôi đều gộp “ta”
vào nhóm chữ- chúng ta

vâng- chúng ta
nổi hứng thất thường
và sống từng phút/ từng ngày
đời
của người chuyên nấu phở (do nấu phở
thường trực
chúng ta cạo đầu trọc

cạnh miệng nồi phở
luôn luôn đặt cốc rượu trắng!) tại sao?

khi trọc đầu
chúng ta lo bị đánh đồng
với ông sư
bà sãi (chẳng phải chúng ta chỉ ưa
thích
trở nên nhà hiền triết đồng thời nắm thằng có tóc!) ai
nắm kẻ trọc đầu- nói nghe thử (!)

tôi bây giờ
chả khác cá nằm trên cạn
bị rong rêu (khô khốc!) chen lấn
xô đẩy

nhiều khi  chỉ vì mùi phở
tôi đã nghĩ mình không thể chết ngoài quê hương
cái cuống nhao vẫn bám chắc- thường trực
dưới thổ ngơi sài gòn
từng chân tóc mùi bùn đất nhiệt đới
không cách gì gột
rửa
cho bay mùi (!)

yeah- mùi- nguyên ủy
do cái mùi
vào giờ cao điểm (!) nhắm mắt tôi đều thấy
mình ở cạnh bên đông đúc đồng bào
chúng ta làm gì lúc thân  
thể/ sạch hoàn toàn mùi phở

chúng ta khổ sở
điều đấy chả quan trọng/ vẫn
không lẫn vào đâu được
cái mùi- yeah- cái mùi rất riêng
mà chung
mùi nhược tiểu

 chúng ta ưa quì mọp
thích bị đá đít (chẳng phải trung công  
luôn đe dọa trắng trợn/ xấc xược
- sẽ
dậy lại Việt Nam các bài học nữa!”

còn đâu sĩ khí tự hào dân tộc
tiền nhân/ tiên tổ đâu? còn tương lai (!)
giải thích chuyện này- tôi chỉ có thể nói- mùi nhược tiểu
của chúng ta
có cùng nghĩa mùi nhu nhược

hằng bao thế kỉ qua
chúng ta sống còn- phần lớn nhờ cá
tăm tiếng lấy có
đều nhờ cá (nên nhớ
cá sống nhờ nước!)

càng xác tín chuyện ngã ra
chẳng riêng tôi
cả chúng ta- motherfucker
đều ôm được thiên đàng (mỗi thiên đàng
một con chó cái!)
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment