Friday, May 4, 2018

CHỚP BÓNG


Hồ Đình Nghiêm

Kolyo movie

Phố tôi có hơn chục rạp
chiếu bóng sang hèn phức tạp khó lường
giá vé năm đô tỏ tường
cho chí hai mươi đồng mường tượng đắt
chỗ rệp cắn, chớ thắc mắc
có nơi ghế đong đưa lắc nhắc theo
tình cảnh của thước phim treo
hành động bay nhảy súng reo ngợp trời
tiền nào của ấy đúng lời
vẫn còn giá trị không rời nghe mi

tuy nhiên vào Phố Văn thì
phụ đề Việt ngữ Tố Nghì chiên da
bình lựng thuật chiện vô ra
hổm rồi diên dáng gần xa cuộc tình
Kolya bên Tiệp tưởng mình
môi hở răng lạnh chợt thình lình dzui
thiên đường khắc dạ riêng tui
F lên F xuống ép vui vợ chồng
ép lui hôn thú giả nồng
chuồng chim tui ở nàng bồng thằng cu
nhơn dân ta có căn tu
xã hội chủ nghĩa đèn lu rồi mờ
kết thúc hậu đậu mở cờ
thinh không tui lại được rờ đàn xưa

phố tôi ở người hơi thưa
đi hoài đi huỷ cũng chưa đụng đầu
căng màn hình chớp tuồng sầu
cũng mong coi cọp ngồi chầu thuyết minh
xem xong chẳng thể mần thinh
vỗ tay một phát để rình tập sau
đang mùa xuân trời mưa mau
phim ảnh cũng thế vàng thau lọc sàng
cảm ơn chị Tố Nghi dàng
trời giàu hóm hỉnh bên đàng ngữ ngôn.

HỒ ĐÌNH NGHIEM

No comments:

Post a Comment