Monday, January 29, 2018

VỀ. BIỂN NGƯỜI

Vương Ngọc Minh

Tranh Vương Ngọc Minh

“gia đình hạnh phúc chỉ có một loại thôi, nhưng gia đình bất hạnh thì tất cả đều khác nhau..” truyện anna Karenina bắt đầu như thế

buông sách xuống
tôi lên facebook lung tung
một đỗi thì
vừa
đứng vẽ (với mấy cơn động tâm
- nhẹ!) tôi
vừa tiếp tục đảo mắt phía màn hình
facebook

dường chúa xuân
đang lảng vảng
- và
bảo tôi “mày hãy bước ra khỏi đây
đi!”

rõ ràng
tai nghe như thế
mắt chớp liền liền
tôi thấy bộ đồ chúa xuân
vận
một hiện thực
khá cổ lỗ sĩ

ông ta đứng ngay
cạnh bên
tôi ngửi được cả hơi thở nồng mùi giấy cũ
giày mốc
của chúa xuân

tay vẽ thoăn thoắt
mắt cứ nhìn chằm chằm vào chúa xuân
tôi nghĩ “quái
tại sao (!) chàng bảo mình ra khỏi đây
đi

đi đâu!” phải nhắm mắt
cùng lúc tôi nói “này
đây
cóc bận tâm đến ông
nhá!” chừng

khoảng- thoáng chốc
mở mắt 
chúa xuân biến

nhìn vào khung toan
đập vô mắt tôi câu văn của anna Karenina
ghi ở trên
từng chữ biết quẫy động
bơi

toàn thân ướt đẫm mồ hôi
sướng
tái tê
- ối
đấy lại vấn đề
hoàn toàn
mang tính cách riêng (tư)

nhá!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment