Tuesday, January 9, 2018

HUỚ* GỌI TRĂM NĂM


Trần Yên Hòa

Thiếu nữ bên cầu ao. Tranh Lê Văn Đệ

Huớ em tôi! ta gọi em trong tim
Trời đất bên ngoài nghe rất lạnh
Em bên ta mà ta mãi đi tìm
Tìm hoài hủy - những chiều mưa nắng dội

Huớ em tôi! ta đang trong chiêm bao
Đời lãng du qua một chốn nào
Nắng gió se lòng sông cạn mạch
Ta trở về tìm, em ở nơi nao?

Huớ em tôi! Ta đi cùng trời đất
Gió mưa thê thảm một đời dài
Em bên ta mà ta không biết
Lận bên mình một nỗi tàn phai

Có phải em trời đất cho ta
Bằng ngôn ngữ riêng em lặng nín
Em quanh ta như bóng với hình
Em bình yên một lòng quấn quít

Em có phải nàng Châu Long trong truyện kể
Vẫn in hình như chiếc bóng chiều hôm
Ta mãi mê những phù vân lãng tử
Khi ngoảnh lại nhìn chỉ còn em...là em

Huớ em tôi! Một lần thôi, em nhé
Đời rất tròn, muối mặn với gừng cay
Em hãy hiểu anh vẫn còn "rất bé"
Em còng lưng gánh chịu một đời dài

Anh trở về cùng em chiều xanh ngắt
Và hiểu ra mình đã quá mê hoang
Những viễn mơ chỉ là cơn gió giật
Biển trời xanh là em đó hiền ngoan!

Huớ em tôi! nhìn ra anh, em nhé
Sẽ yêu em cặm cụi những ngày sau
Và mãi mãi trong căn nhà nhỏ bé
Giữ trăm năm hình tượng của muôn màu

Huớ em tôi! Tôi gọi tiếng Yêu Người.

TR
N YÊN HÒA
(Anaheim, 8.21 am. 20-12-2017)

* Huớ, tiếng miền trung, nhất là ở Quảng Nam, như bớ, tiếng kêu (huớ (bớ)  người ta)

No comments:

Post a Comment