Friday, February 2, 2018

MÙA ĐÔNG

Vương Ngọc Minh


PaulGauguin-Winter Landscape1879
Source: Internet

       … trời cuối thu rồi em ở đâu
        —đinh hùng

Cho tôi biết hoa hồng đã phản bội người
cụ thể
chúng theo giá rét
để lại trong tôi những bức ảnh đen trắng
với không khí què quặt
tôi đi cứ đi thẳng
muốn yêu phải rên rỉ
có chết không chứ(!) mọi thứ bắt đầu
xao nhãng tôi
tôi xao nhãng mọi thứ
(sameshit!) trong khi đấy
chế độ đang là cái xác
dần thối rữa
trên dòng kinh (kể cả kệ!) chẳng có lấy một chữ
một dòng- hơi xâm xoàng
tôi có đòi lật úp thời gian đâu
bởi có thế nào(!) chả ai hay xác chế độ
bốc mùi
kí sinh trùng (tất nhiên!) rúc rỉa cái xác
tách được chúng ra khỏi xác phút nào
chúng nguyền rủa cái xác phút ấy- xong
lại tìm cách bám vào rúc rỉa
chúng ta quả vô phương di dời xác
phần chúng ta không phải đạo tùy
phần khác chúng ta bất tài và/lắm mồm
tôi đi khắp các cuộc đất chả biết đâu lần
ra nơi dìm xác
minh quân ru rú
người ta phao tin kí sinh trùng sẽ rúc rỉa tôi
một khi cái xác bị di dời
thực ngao ngán quá
cây muốn lặng gió chẳng ngưng
là vậy…

VNM

No comments:

Post a Comment