Thursday, December 3, 2015

ĐÊM CÃI NHAU VỚI VỢ



Nguyễn Quang Chơn


Chân dung Minh Tâm. NQChơn vẽ

Đêm. Rảnh hươ. Sắp xếp lại những bức tranh
treo trong phòng khách...

Bức chân dung Minh Tâm vẽ sơn dầu đầu tay hơn 20 năm về trước trên canvas
đêm sinh nhật nhậu say về muộn
nhớ ngày sinh. gọi Tâm ra ngồi vẽ tặng.
Nàng, chẳng đặng đừng. Nét mặt đăm đăm...

Hai mươi năm. Đem xuống rửa. Bức tranh sạch. sáng hơn. nhưng nhìn nét vẽ chưa...pro...

Gọi Tâm. em ngồi một chút anh sửa lại
Để có một chân dung đẹp hơn
Màu tốt hơn, tươi hơn, vui hơn em nhé!...

Vậy là một cơn thịnh nộ
Kệ tui. xấu đẹp cũng tui. để nguyên đó. đừng rảnh mà phá hoại.
Ông chuyên môn phá hoại. Ông đụng dô tui đấm ông liền!...

Kinh quá! Thôi thì đành chịu trận
Nhớ khi xưa
20 năm trước
Tâm còn trẻ như...con gái
Mình còn khoẻ như...con trai
Nhậu đã đời ngày 26.12. Quên sinh nhật vợ
Về nhà lính quýnh. May còn có toile, có sơn dầu mới mua từ Hà Nội
Mời vợ đã ngủ rồi. bước ra ngồi anh vẽ tặng birth day...

Vẽ trong say. người mẫu ngồi ấm ức
Ngoài trời lạnh và mưa...
Bức tranh đù đưa. Nét cọ quệt như lên cô đồng
Chưa mười phút đã xong
Rót rượu...
Gọi hoạ sĩ Phan Ngọc Minh
Minh lặn lội đến liền
Khen. Hay. Hay lắm. Rất art!
Rồi uống với nhau ly rượu nửa khuya
Tự thưởng
Chỉ thế mà vui!...

Hơn hai mươi năm
Nhìn Tâm trong tranh. em ngầu không thể
Màu dầu lấp loang ngô nghê
Em không cho anh sửa nữa. xấu đẹp kệ em. một khoảnh khắc. một dấu hình!...

Đêm một mình. Ly rượu một mình. Muốn lấy cọ bệt màu thêm. mà sợ
Sợ đánh mất chút gì ghi dấu của thời gian!...

NQC
25.11.15

No comments:

Post a Comment