Monday, August 3, 2015

THƠ NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH



Poetry. Dame De Antiguas

KhánhMinh.Duyên.Tùng.DTLê
ở cà phê Tài Bửu

Ở đâu

1.
Đang ở đâu trên dòng nhạc
Một nốt tôi ngơ ngác. Không lời

Đang ở đâu trên chiều rơi
Rơi mãi rơi. Bơ vơ tôi. Viên cuội

Đang đi đâu trong bóng tối
Bóng theo sau. Ngó lại. Nỗi đường xa

Đang đi đâu. Hay bước về
Chỉ biết bây giờ. Quanh khuya. Đầy gió…


2.
Vừa pha mầu theo bình minh
Đã vỡ òa theo dòng xanh. Của nắng

Ngày tung lời sóng sánh
Tràn xuống đây. Sân gạch. Vẽ bóng rơi

Đúng nơi bóng ấy. Tôi ngồi
Mỗi sáng trông lên biển trời. Quê cũ


Cà phê dưới phố

Cà phê dưới phố
Lao xao nắng
Một góc bolsa một góc saigon
Tiếng việt nam nghe quen cả ba miền trung-nam-bắc
Ngồi với nhau chút gần
Thấy lòng thêm xa vắng
Cà phê dưới phố
Một cõi ly hương
Ngồi nói chuyện quê nhà
Như nói chuyện không đâu
Vụt lại vụt qua. Thềm ồn ào những bóng
Những ánh nhìn. Không yên lặng
Đẩy tới. Đẩy lui. Cưa xéo. Giăng ngang
Những sợi dây đan đầy buổi sáng
Có khi làm tôi nhột sau gáy
Có khi làm tôi vấp
Và. Ngồi ở đây
Gió trong veo buổi sáng. Đang lắng xuống
Đáy ly cà phê của -một-người-rỗi-việc
Người bạn đang nói về tôi, như thế

NTKM
(Nguồn: Thư viện Sáng Tạo)

No comments:

Post a Comment