Wednesday, August 12, 2015

LỤC BÁT NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH


Casey Shannon. Peace

Tình cờ

Giữa đường, tại một vẫy tay
Rủ rê ta ở lại, ngày rất vui...
Thì thôi nhé mộng chân trời
Ánh trăng ủ lại ngọt bùi mai sau
Xin quy y nắng nhiệm mầu


Khi không

Tận phía bên trời, bình minh
Không còn sau trước, chỉ mình bước đi
Với những lời mang theo, vì
Còn trang nắng đợi tôi ghi nụ cười
Khi không trời bỏ mưa rơi


Thôi thì

Tôi kêu lên. Tôi tới đây
Tôi gõ mãi. Mà bóng ngày vẫn tăm
Mòn hơi tiếng gọi xa xăm
Bụi hồng bay vó đằm đằm nhân gian
Thì thầm khuya... đóa ngọc lan


Về

Một nghìn cánh hoa vàng rơi
Nghìn mặt trời nhỏ soi trời trên kia
Như không còn gì phân chia
Bước tôi đi, với bước về trời xanh
Ơ mà cầu khỉ chông chênh

Cõi lời

Một vòng sinh tử trêu ngươi
Ðành thôi ăn dối cõi lời mây bay
Mai kia mốt nọ. Họa may
Còn hơi thở ấy mà bày cuộc vui
Dẫu đời ngàn dặm phủi phui

(trích tập Thơ Lục Bát, chưa in)

Nguyễn Thị Khánh Minh


No comments:

Post a Comment