Saturday, June 27, 2015

LỜI CHÚC



Nguyễn Thị Huế Xưa


Nguyễn Thị Huế Xưa giới thiệu sách của NXT

Tự phác họa chân dung mình. Đinh Cường

Tôi không quen họa sĩ, thi sĩ Đinh Cường
Chỉ biết ông thuở còn gặm ô mai, đọc báo tuổi ngọc
Đã chiêm ngưỡng những bức tranh
Họa chân dung  của văn nghệ sĩ một thời
Và, dung nhan dịu dàng, kín đáo
Nhưng gói gém nét đẹp độc đáo, thầm kín
Của thiếu nữ đông phương
Gần đây lại biết ông qua phovanblog NguyễnXuânThiệp
Và blog Phamcaohoang
Biết ông đang nằm bệnh nhưng tiếp tục sáng tác dồi dào
Mỗi ngày một bài thơ
Viết cho bạn bè đang còn, đã mất,  con cháu, và khu rừng sau nhà
Viết về những lon sơn khô  nhiều màu sắc trong garage
Những hôm về từ bệnh viện
Nhưng không một lời than thở
Chưa bao giờ nghe ông đề cập tới cơn đau
Lại hớn hở chờ đợi bạn phương xa đến thăm
Ôi nồng nàn tình nghệ sĩ
Qua hương thơm cafe Starbucks
Sáng nay tôi đi làm
Khi đi thăm phòng 532
Người bệnh nhân chừng sáu mươi với chiếc nón vành xám
Khuôn mặt hiền từ và nụ cười rạng rỡ
Ông ta khoe...tôi đợi con đón về nhà
Cám ơn nhân viên cô đã chăm sóc tôi rất chu đáo
Tôi nói với ông...I wish you well
Hy vọng gặp lại ông...ở một quán cafe
Ông ta cười hóm hỉnh...of course, of course
Tự dưng tôi nghĩ tới họa sĩ Đinh Cường
Có lẽ, ông cũng đang chờ bạn đến đón trong chiếc xe màu xanh lá mạ
Đến quán cafe, ngồi ở một chỗ ngồi quen thuộc
Sketch những khuôn mặt thân quen
Trên tờ napkin có dấu ấn của Starbucks
Phải chi tôi gặp ông, tôi cũng sẽ nói
I wish you well

Nguyễn Thị Huế Xưa
June 26, 2015

No comments:

Post a Comment