Monday, February 16, 2015

VIẾT CHO NƠI TÔI THUỘC VỀ



Chiêu Anh Nguyễn .


Tranh Marc Chagall

Thiên đường nào cho cơn gió đi hoang
nhốt mình vào góc tối
tôi tìm được nơi thẳm địa 
chút dịu dàng tuổi trẻ 
đánh mất 
nơi ngọn nến thắp lên lúc hoàng hôn
nhập nhoạng 
gọi cơn mơ quay về 
gọi những mất mát bùng vỡ hiển linh

Chốn đầu tiên cũng là nơi tận tuyệt
từng đường vân thớ thịt
tôi ẩn mình vào ngọn đèn vàng treo vu vơ góc phố
treo lặng thầm khu vườn nhỏ
có bóng dáng người đàn ông trên chiếc sofa lặng thinh như đất
mà cháy đến tàn canh 
Góc trở về của tuổi thanh xuân 
khắc vội trên thanh gỗ nâu vàng mệt mỏi
tách cafe sớm hôm
tách trà chiều
ly rượu vang đêm tối 
nụ cười rất khẽ và gáy sách nằm phân vân chưa biết số phận mình 
nơi tôi đặt bước đầu cho những hoài vọng 
những điên mê
những dấu tích 
vài bài thơ lần lữa
có mưa ngập thành dòng sông phù phiếm trôi qua

Hãy đặt tuổi trẻ vào trang sách ám thời gian
để thấy mình già đi cho kịp nỗi buồn ùa về phủ dụ
hãy ngồi khóc ẩm ướt chiếc gối mềm kê tay 
con mèo nhỏ thu lu dưới bàn chân
nơi góc quán có hàng cây rủ thấp
để thấy đời trôi mênh mông 
trên lưu đày số phận!

CAN

No comments:

Post a Comment