Wednesday, February 11, 2015

GÓC QUÁN, NOSTALGIA





Đinh Cường
  
Phim Le Ballon Rouge


The Dream. Marc Chagall


Thôi trái tim thuỷ tinh
Đựng chi buồn quá lửa
( Nguyễn Thị Khánh Minh )


Bóng Bay, Gió Ơi
làm cho tôi như thấy lại
những chiếc bong bóng
bay trên thành phố Paris
nhớ lại phim Le ballon rouge
xem đã từ lâu lắm
mà nay vẫn còn thích
với cậu bé và chiếc bong bóng
đỏ đi suốt những hẻm phố
Paris. phim thật đơn giản
của Albert Lamorisse
mà sao làm lòng ta cảm động
làm lòng ta vui quá đỗi

vui như Nguyễn Xuân Thiệp
Đi Theo Quả Bóng Màu
Nguyễn Thị Khánh Minh
một bài viết chắc không ai
viết hay hơn. với kết luận
xin cho tôi được tặng
những trang văn Bóng Bay, Gió Ơi
một đóa hướng dương, bởi vì
“ đóa hướng dương toát vẻ rực rỡ
của mạnh mẽ, tự tin, khiến người
ta nghĩ rằng tất cả đều có thể,
kể cả giấc mơ “

giấc mơ lại nhớ Lữ Quỳnh
với Những Giấc Mơ Tôi
phone thăm bạn mà không gặp
đôi khi những giấc mơ
làm mình như sống lại
một tình bạn thiết

chiều quá buồn qua Starbucks
ngồi uống ly trà xanh
mà thấy chiếc bong bóng bay
nghĩ đến những trang văn
của một người viết như gió biển ru
xô vào bờ tôi cơn mộng mị
với bao đoá hồng trắng và những ánh nến
trong tranh Chagall...
ngồi góc quán nghe CD mới  Bob Dylan
Shadows in the Night
quán đang bày bán và mở cho nghe
mà nhớ Trịnh Công Sơn
cuối tháng này vẫn ngày 28
sinh nhật bạn .

Bóng bay, Gió Ơi  hãy cho tôi
nương theo vào màu trời mây xám
và mất hút cùng trận gió chiều …

Virginia, February 10, 2015
Đinh Cường

No comments:

Post a Comment