Tuesday, February 17, 2015

THƠ NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH



thc dy vi mùa xuân


Morning sun window. Elizabeth Coats

Thức dậy cùng mặt trời mới mọc
Bước ra từ giấc mơ
Như mùa đông vừa tan giá
Thức dậy với con đường đang đi
Bước đã qua
Là xác vỏ để lại của mầm hạt

Thức dậy với mùa xuân đang đến
Ngày lại mở ra như biển
Làm sao kìm tôi không tràn bờ
Thế là lại sống như mơ

đưng sm mai

Đẫm ban mai là hương thơm của cỏ
Mở tôi con đường gió
Gió bung đi những ngày tháng nặng
Háo hức thổi về một tinh mơ
Mở tôi con đường nắng
Bay ra từ khung cửa sổ mùa xuân
Lời tuổi hai mươi yêu nhau rộn rã,
Rộng lượng một thời gian
Đưa tôi về ước mơ gần gũi
Đẫm câu chuyện đầu ngày
Hương cà phê cao nguyên quê cũ
Mở lao xao nỗi nhớ
Cùng một nhịp với yêu thương
Mở tôi những lời bầu bạn
Trong những vòng quay đang mở
Tôi như được nhả ra
Thành những sợi tơ…

Nguyễn Thị Khánh Minh


No comments:

Post a Comment