Tuesday, January 20, 2015

TÔI SỐNG NHƯ THƠ



Nguyễn Xuân Thiệp


Maurice Utrillo. Mùa đông

tôi sống như thơ
những hồi ức về em được làm bằng sợi nắng. căn phòng mặt trăng. màu của tranh chagall
xa. trong mắt em ngày nào. rực cháy những cánh hải âu. chiều tà
vàng cây. bản serenade. tiễn đưa 
vâng. em là mùa thu của trí nhớ
tôi
với chiếc mũ xám. và áo khoác sờn vai. tiếng ho khan
đi trong chiều nhạt nắng
nhớ và quên

tàn thu
đông tới
không còn những chiếc lá trên cây
chỉ còn ký ức
của một thời vắng bóng
không còn thấy cổng trường. xưa
không nghe tiếng ve
những bông phượng đã ố. tàn
bức tường rêu. câm
tôi đi tìm tờ báo ướt. có in bài thơ viết năm mười bảy tuổi
của tôi
không ai còn nhớ nữa
âm. tiếng đàn vĩ cầm của người nhạc sĩ. bệnh ung thư
âm. mùi trà. những cánh tường vi. vàng
âm. căn gác của sách báo. cây đàn gỗ chùng dây
và mùi tóc. mùi da. của những sớm mai
tôi muốn khóc
những con chim sẻ. mùa hè. đã chết
về đâu
về đâu

NXT
Mùa đông 2015

No comments:

Post a Comment