Sunday, March 8, 2015

NHỚ MỘT MÙA HOA CÚC NỞ



Trầm Tử Hà

Hoa cúc vàng

Hình như có Hàng Dương(1) đường trưa,
Im bóng.
Một nơi nào đó Hà tiên.
Tôi thấy bạn bên cửa sổ.
Những hoa mận đỏ
Rơi rơi trên lối cỏ.
Một con chim sâu
Cần mẫn, nghiêng đầu, liếc mắt
Trong bụi gai nhỏ.
Đi tìm tiếng than dài của gió.

Tôi cũng đã thấy
Trong lớp học ngày ấy
Có Hoàng Mai-Ánh-Cảnh-An- Lành
Bảng đen phấn trắng
Tóc xoả ngang vai.
Một thời xa vắng.
Tôi cũng đã thấy
Trong góc sân trường ngày ấy
Có hàng rào me nước bao quanh
Lủ kiến vàng hăm hở
Kéo từng đàn như một sớm hành quân
Về miền ký ức.

Tôi cũng đã biết
Những cánh buồm xanh thơ dại
Ấp ủ mùi hoàng lan
Thơm ngát thời gian
Mãi mãi.
Và cũng tím rét tâm hồn.

Tôi vẫn còn và vẫn nhớ
Con đường Trần quang Khải
số 155 bis
Có bàn tay nắm lấy bàn tay.
Những sớm chiều riêng lối
Petrus- Ký, Gia long.

Những mùa đã qua
Nụ hoa đã nở
Và mùa thu thấm đẩm những hương đêm.

Lòng bồi hồi nhắp cạn chén quỳnh tương (2)
Bao giọt nắng lao xao lồng ngực,
Nghe chạnh lòng những năm tháng riêng tư.

                                                               Trầm Tử Hà


(1)  Tên một con đường ở Hàtiên
(2)  Vui vì nghe tin bạn vừa thoát một cơn bạo bịnh



No comments:

Post a Comment