Wednesday, July 4, 2012

thơ chiêu anh nguyễn

viết cho người con gái có khuôn mặt thiên thần 



                                                   Huỳnh Thục Vy

Ánh mắt em
                   ám ảnh tôi
Mái tóc em
                   ám ảnh tôi
Giọng nói khản đặc em
                               Ám ảnh tôi

Cô gái ngoài hai mươi
Nước da tái xanh
Nhợt nhạt
Màu biển đông
vận vào em tiếng kêu xé lòng
Lũ bán nước
“Mọi người ơi bọn nó bán sạch rồi “
Tôi khóc
Người đàn ông ngoài 60 bên cạch tôi cũng khóc
Giờ  ngồi đây gõ những dòng này
Tôi còn rơi nước mắt
…..
Vừa xong
Đọc tin em bị khóa tay bóp cổ lôi đi
Em rong kinh
Em tiều tụy
Người con gái Quảng nam thuần túy
Giọng còn pha chút trẻ con
Gánh nặng nào trên vai em ?
Cô gái ngoài đôi mươi tôi gặp một lần duy nhất
Qua tấm kiếng chắn cửa xe
Ánh nhìn em hốt hoảng
Mái tóc xổ tung   
Tôi e ngại,
Em mới gội đêm qua
Còn phảng phất mùi thơm của lòng can đảm
….
Giữa những thây ma
Những cỗ máy vận hành bằng lương thực
Em ở đâu lúc này
???????
Đoàn người đã tan rồi
Tiếng hô còn âm ỉ vang trời
Giữa một rừng bất trắc
……
Tất cả chỉ còn là hi vọng
Chắp tay cầu nguyện cho em
Cô gái can trường
Có khuôn mặt đẹp như thiên thần
Cầu mong thượng đế cho em đôi cánh
Tiếp cho em sức mạnh
Vượt qua….
Vượt qua….

C.A.N





No comments:

Post a Comment