Monday, September 3, 2018

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI CỦA NGUYỄN ÂU HỒNG


Truyện & Tạp ghi cực ngắn
Thư Ấn Quán xb-2018


Muốn có sách xin liên lạc với:
Nguyễn Âu Hồng
309 NE 1st AVE APT 214
Battle Ground, WA 98604
(360) 836 7372
nguyenauhong@yahoo.com
Giá $15.
 

Trích văn
 Ước Mơ Của Hoa Hồng

Đã cuối thu rồi mà mấy bụi hồng trước nhà vẫn cứ đơm ra những nụ hoa mới. Bất chấp thời tiết trở lạnh, những nụ hoa cứ điềm nhiên lớn lên. Nhưng than ôi, qua mấy đợt sương muối, những búp hồng chớm nở đã bị bức tử, chết khô. Đi vô đi ra, nhìn những búp hồng rũ xuống, trông giống như những chiếc kén của một loài sâu lớn, tôi buồn lắm.
Một buổi sáng, khi sương muối trên kính xe và mái nhà vừa tan, nắng trở nên rực rỡ và nồng ấm cách lạ thường, tôi bước ra sân trước, lặt bỏ những búp hồng bị bó trong lớp kén vàng úa đó. Chúng héo khô và nhẹ tênh. Duy có vài búp, nhờ những chiếc lá của cành hồng bên cạnh che chở nên vẫn còn cứng cáp, nơi đuôi kén còn lóe ra một chấm hoa màu đỏ. Tôi hái một búp, thử gỡ lớp vỏ khô bên ngoài của chiếc kén và giật mình, sửng sốt. Kỳ tích đã xuất hiện. Cho đến bây giờ, mỗi lần hồi tưởng lại, tôi như vẫn còn rung động, có phần ngây ngất. Khi chiếc kén vừa được bóc đến lớp cuối, búp hoa bất thần bung nở. Nó bung ra thật nhanh như một trò ảo thuật và một đóa hồng đỏ thắm đã nở trên tay tôi. Bàn tay tôi, không chủ động, cũng xòe thật nhanh để hứng lấy, để những cánh hoa được thoải mái cựa mình tỏa hương ngào ngạt.
Đóa hoa nở trên tay này hé lộ cho tôi một bí mật về ước mơ của hoa hồng và truyền cho tôi thông điệp về sự mầu nhiệm của cuộc sống…
NAH



No comments:

Post a Comment