Sunday, November 22, 2015

NHỚ PHÙNG NGUYỄN



Nguyễn Quang Chơn


Chân dung Phùng Nguyễn. NQChơn vẽ

Thức giấc lúc hai giờ sáng
Theo thói quen bấm mở iphone xem giờ
Rồi check thử mail
Có hai cái một của con trai, một của Phạm Cao Hoàng
Và chợt bàng hoàng. không tin rằng mình vừa đọc
Lời chia buồn. chia tay Phùng Nguyễn...

Anh người Đà Nẵng
Anh ở Maryland
Anh lái xe lên đón anh Lữ Quỳnh và tôi
Chung vui trong Sài gòn quán
Anh hiền lành hay cười ít nói
Tôi nghe tim anh có vấn đề. chừ đã ổn...

Tháng 6. Virginia...

Anh hẹn cuối năm về VN. Đà nẵng
Tôi hẹn sẽ vẽ chân dung anh
Sắp cuối năm rồi anh
Sao anh đi mãi...

Bao giờ mới gặp lại anh
Đôi mắt cười hiền lành
Hay nhìn thẳng vào người đối diện
Ấm áp và phảng phất chút buồn...

Bây giờ mới ba giờ sáng Việt Nam
Maryland khoảng bốn giờ chiều
Tôi nhớ anh!

Ngủ ngon nhé anh Phùng Nguyễn
Thôi những giấc mơ chữ nghĩa
Thôi những đau nhói trong tim
Thôi những chiều lái xe từ Maryland qua Virginia thăm bạn...

Sao tôi thấy lạnh và bóng đen mênh mông. trời vẫn tối đen. chưa sáng
Làm sao thắp một nén hương....

Nguyễn Quang Chơn
3:00 sáng 19.11.15
Xót đau nhớ anh PN

No comments:

Post a Comment