Monday, September 23, 2019

VỀ MỘT TẤM HÌNH



Hình lấy từ Facebook Nguyễn Thanh Châu

Đây là tấm hình của Nguyễn Thanh Châu chụp với Huyvespa ở Cà phê Chiêu sáng Chủ Nhật vừa qua.
Tấm hình đã gợi cho Nguyễn vài suy nghĩ:
*Chủ nhân cà phê Chiêu là Chiêu Anh Nguyễn. Nhiều năm trước Nguyễn và Chiêu Anh có mối giao tình thân thiết. Và Nguyễn đã viết bài đọc thơ Chiêu Anh Nguyễn cũng như đưa một số thơ của Chiêu Anh lên trang Phố Văn.
*Nguyễn Thanh Châu với Nguyễn là chỗ quen biết gần như anh em. Khởi từ trong nước, sau khi ra tù những năm 80 và đầu 90 hầu như gặp nhau thường xuyên có cả Cung Trầm Tưởng, Thanh Tam Tuyền, Tô Thùy Yên. Rồi sang Mỹ, Nguyễn đã đi Greyhound từ Orange County lên chơi với Châu ở Phoenix, Arizona, cũng như Châu qua Dallas thăm Nguyễn. Năm 2013, Nguyễn mở cuộc hội ngộ ký tặng sách cho bạn bè ở nhà các con Ưng Lang vùng Garden Grove cũng có Nguyễn Thanh Châu đến dự mang theo cả Nghiêm Phú Phát.
*Ngồi ở cà phê Chiêu, bên cạnh Nguyễn Thanh Châu còn có Nguyễn Trường Trung Huy anh bạn trẻ yêu văn học Miền Nam có nick là Huyvespa. Trong những năm vừa qua, Huy thường gởi bài và tài liệu cho Phố Văn và Nguyễn vẫn theo dõi bước đường văn chương của bạn với nhiều cảm tình.
*Một “nhân vật” nữa có mặt trong tấm ảnh khiến Nguyễn nhìn với bao ngạc nhiên và cảm động, đó là tờ Phố Văn số 4 xuất bản năm 2000. Ôi, đã gằn 20 năm rồi mà Nguyễn Thanh Châu còn giữ lại còn đem về Sài Gòn giới thiệu với bạn bè. Vậy là Phố Văn đã có mặt ở cà phê Chiêu còn Nguyễn e chẳng bao giờ!

Nhìn tấm hình mà lòng bồi hồi xúc động. Mới thấy mối tình văn nghệ đậm đà và quý giá biết bao.
NXT

No comments:

Post a Comment