Wednesday, April 13, 2011

Nai và ngỗng
Hoàng Mai Đạt


Hình First Coast News WGRZ

Chuyện đời chán ngấy người lên được
Vâng. Vương Ngư Dương đã thốt lên như thế. Mà quả có đúng thế. Này nhé, nào là tham quan ô lại, cường quyền đè đầu bóp cổ người dân, bịt miêng khóa tay người công chính, dùng dây oan buộc cẳng chim trời… Chuyện đời đa phần là như rứa…  Thôi tạm quên đi để nghe chuyện nghĩa tình của loài chim loài thú, như Hoàng Mai Đạt kể lại sau đây.NXT

   Ờ, phải chăng đây là Duyên Tiền Kiếp Giữa Ngỗng Và Nai?
   Một chuyện lạ đã được ghi nhận tại một nghĩa trang ở Buffalo, một thành phố nằm ở phía tây của tiểu bang New York. Nghĩa trang này có một con nai đực ng ày ngày đứng bảo vệ một con ngỗng mái ấp trứng.
   Trong những truyện phim hoạt họa dành cho trẻ em, người ta được nghe những câu chuyện về những con thú khác giống nhưng có thể làm bạn với nhau. Chẳng hạn như chuyện con nai Bambi chơi với chồn hương. Sự việc một con nai đực đứng canh gác để giúp một con ngỗng mái ở Buffalo có lẽ là một trường hợp Bambi có thật. Nói theo khoa học thì chưa ai hiểu tại sao con nai và con ngỗng lại có một mối quan hệ đặc biệt như vậy.
   Theo tin của các đài truyền hình và nhật báo địa phương, kể từ ngày 4 tháng Tư cho đến nay con nai đã đứng canh gác gần một cái vạc lớn đựng tro cốt tại nghĩa trang Forest Lawn. Bên trên cái vạc này có một con ngỗng Canada đã đẻ trứng và đang ấp trứng.
Một viên chức thuộc cơ quan thú hoang đã đến quan sát và nói rằng con nai này đã thật sự đứng canh gác để bảo vệ con ngỗng. Các nhân viên của nghĩa trang đã khám phá công tác của con nai sau khi họ bị nó ngăn chặn trong lúc muốn đến gần để xem con ngỗng.
Một nhân viên đã toan tính cầm lưới để bắt ngỗng. Ông ta phải dừng chân sau khi thấy con nai tiến đến gần như muốn tấn công hoặc húc ông té nhào.
   Tạm thời thì ban quản lý nghĩa trang chưa muốn quấy rầy hai con vật. Tuy vậy mọi người đều thắc mắc rằng tại sao con nai đực từ trong rừng lại đến nghĩa trang này để bảo vệ một con ngỗng mái.
   Hai con vật đều hoàn toàn khác giống. Không ai biết con nai sẽ làm gì khi thấy những quả trứng nở ra những ngỗng con trong vài tuần sắp tới.
   Từ quan điểm tâm linh, có người cho rằng trong tiền kiếp hai con này đã quen nhau, có thể cùng là loài người, nên kiếp này chúng tìm đến nhau mặc dù mỗi con đã mang một thể xác khác hẳn nhau.
   Có giải thích nào khác?

HMĐ

No comments:

Post a Comment