Wednesday, January 20, 2021

MÀU TRĂNG BÊN CỒN

Huỳnh Liễu Ngạn
 
 
Cồn Hến. Sông Hương
 
rồi cũng vậy sẽ xuôi chèo mát mái
sẽ xuôi theo màu trăng rải bên cồn
đêm che lại chút tình không hoa bướm
cả hồn đêm chộn rộn cả môi hôn
 
ngoài bóng tối tôi còn gì để nói
tôi còn gì để gạn đục khơi trong
đời thức dậy mấy ngã lòng ngược lối
em có về cho kịp buổi tơ hong
 
tôi trở giấc nghe mùa lên vỡ vụn
của môi kia đã lắng xuống vai hờ
em mơ màng như trăng sao rụng vỡ
nở sáng bừng một khoảng ngực ngác ngơ
 
nở như thơ tôi nắm mơ mộng mãi
em trở màu da thịt sáng lung linh
tôi khát khao một tiếng cười vỡ dại
vỡ lên trời cho ướt mộng rung rinh
 
đời mấy lần đã làm tôi rướm máu
để cho em được nhan sắc gọi mời
em đừng nói đừng chờ và đừng đợi
thời gian trôi tôi mòn mỏi đứng ngồi
 
sao lại thế sao lại buồn đến thế
sao lại hờn trách móc cả trời xanh
em cứ giữ chút hương lòng đã nguội
cho tôi hoài ngắt ngoải giữa cao xanh.
 
HUỲNH LIỄU NGẠN
5 tháng 6/2020

No comments:

Post a Comment