Friday, July 12, 2024

CHỜ THỨ HAI

Vương Ngọc Minh
 
Abstract painting. Internet
 
ở tỉnh lẻ
 san jose
buổi sáng đấy (dấm dớ
tự đào hố nhỏ nơi trí nhớ
tôi khai ý tưởng qua con lạch cạn
thông ra ngoài hộp sọ
bằng hai lỗ tai mù, tất nhiên giống cửa sổ
bên dưới có đặt chiếc dương cầm, ông dương tường ví nó
chiếc dương xanh!)
 
tôi, gã thành thị đã ghé chơi
mỗi dăm tháng một lần
ngồi trên giàn dây leo
có nhiều chùm nho khô
 
ca khúc "i’m your man."
của leonard cohen
được chơi liên tục, bằng chiếc dương cầm
đặt phía dưới cửa sổ
tuy nhiên
bao trùm căn nhà, bao trùm tôi
vẫn sự yên tĩnh
 
hiện trên cầu thang, dẫn lên ba buồng ngủ
hai con mèo nâu
một con khoác tấm áo màu khói lam chiều
nặng trĩu, một con có bầu
mắt sáng quắc trên khuôn mặt khó đăm đăm
 
ở buồng cuối cùng trong căn nhà
có bốn con nhện
chứng đều mắc chứng bệnh tảng lờ kinh niên
chả thiết dệt mộng
..
hết sức trầm kha
tôi nhìn ra khuôn mặt mình
sau ba cánh cửa buồng ngủ
khuôn mặt tợ đống đồng nát bày giữa quận cầu giấy
 
tối hôm qua
3 giờ sáng còn nghe tiếng chân trần
chạy rầm rập trên lộ lớn (băng lên cầu thê húc
cứt đái!) vung
ngay cửa chợ chuyên bán thực phẩm hàn quốc, ở góc đường số 7
mọi người hãy còn ngủ, im ỉm
 
..hút hết điếu cigar, suốt đêm
tôi đi tiểu bốn lần
có hai lần phát bật khóc khi giật nước
hai lần hét tướng lên
ra
bật sofa, thứ (kiến trúc bi thảm)
nằm, chuyển động bên cái mạng không vui đó
tôi tin mình vẫn trăn trở
 
quả, việc biết người
biết ta
cũng chẳng để làm gì..
 
tôi kéo hai con mèo nâu, lại gần
nói với chúng “bây
hai đứa con của thần thánh
..quá nhiều kẻ đã nhìn
thấy, chúng mày
nhưng-cứ kệ đi..
bây đi đóng cánh cửa rồi quay lại
tao đậy hạ bộ mỗi đứa
một tờ nhật trình ra ngày cuối tuần
 
chuyên đề "tuổi trẻ cười."
..
VNM 

No comments:

Post a Comment