Friday, December 15, 2023

SINH NHẬT VŨ HOÀNG THƯ

 Nhà thơ Vũ Hoàng Thư
 
NGÀY SINH CỦA MỘT NGƯỜI TRẦM TÍNH
 
Hoàmg Xuân Sơn
 
Nếu đất trời nổi sóng
Bạn cần tìm đến anh
Người trầm tính của những người trầm tính
Chẳng phải là vua của vua
Tìm đến anh
Bạn sẽ gặp mình an hòa như bông sen
Ấm áp nhiệt tình lan tỏa
Không vồ vập ồn ào
Không phô trương màu sắc
Giản dị một bếp lửa nhân quần
Tìm đến anh hãy tìm đến anh
Bạn sẽ không bao giờ bị bỏ rơi lơ là
Trong từng con chữ
Trên những bàn nhậu chí tình
Bạn sẽ chiêm nghiệm mình là giọt rượu
Chưa bao giờ hoang phí
 
Tôi đi tìm anh tôi đã gặp
Ngày sinh của một người trầm tính
 
)(
H O À N G X U Â N S Ơ N
15 tháng 12 năm 2023
 
*Happy Birthday bạn hiền Vũ Hoàng Thư
 
 
SINH NHẬT. NGƯỜI THI SĨ ẤY
 
nguyễn xuân thiệp
 
Hôm nay
sinh nhật
người thi sĩ ấy
nhìn kia
đầu gã. đội nón rơm
đi bắt nắng. mùa hè
trong khu vườn
có tiếng chim. vương phủ. của tôi
chợt. chiều xuống
cùng lắng nghe
điệu blues xa
khi ánh dương. của dã quỳ
gục đầu
trong tiếng kèn đồng. nức nở
ôi. chỉ là một thoáng thôi
một thoáng của phượng. nội thành
hay bóng hải âu
trên cánh buồm bão tố
nha trang
trời xưa. của gã đó
vũ hoàng thư
 
NXT
 
Vũ Hoàng Thư và tác phẩm
 

No comments:

Post a Comment