Saturday, December 30, 2023

CHIỀU CUỐI NĂM

Đinh Trường Chinh
 
Tranh Đinh Trường Chinh
 
cuối năm
 
lê qua góc phố xưa
ông già noël
không còn gói quà nào cả
thấy mình giàu có hơn bao giờ
trên vai thênh nhẹ
như có thể bay lên
sau lưng
chỉ có con đường dài
những mái phố rêu nâu
bầu trời mây xám.
 
cũng đến những ngày cuối năm thôi
nhân loại đang đuổi theo nhau
náo nức
thả trôi đi
giữa những bài hát giáng sinh
sót lại
have yourself a merry little christmas
dưới đèn phố giăng màu
tôi giàu có hơi thở trong lồng ngực
giàu có ngọn gió chiều
giàu có nỗi nhớ
tôi giàu có sự rỗng không.
 
thả mình ngày cuối năm
buổi chiều rồi qua
đêm sẽ đóng sập lại
và sớm mai đến nhanh thôi
khi chúng ta mở toang cánh cửa sổ
sau một giấc ngủ dài
thấy mình vẫn còn đây
trong một ngày mới
tháng mới năm mới
rồi nhìn theo
giấc mơ vỗ cánh bay đi.
 
ĐINH TRƯỜNG CHINH
 

No comments:

Post a Comment