Friday, February 16, 2024

NHỮNG BÀI ĐOẢN CA

Nguyển Thanh Châu
 
Nhà thơ Nguyễn Thanh Châu
 
. còn khm sóng tình
 
cũng may. rụng xuống tay ngàn
những sợi tóc. những giọt tàn. cơn khuya
thềm trăng gọi bước người về
hương nguyền chưa lạnh. giấc quê còn nồng
mai dù trôi dạt bến không
đò ngang đợi khẳm minh mông sóng. tình...
 
 
. chiều rồi. qua cánh đồng ma
 
bay rồi. con sếu hôm xưa
bỏ rơi tình bậu. thôi. chờ nữa ai
lòng đau theo tiếng ru hời
đồng ma cỏ lạnh dấu hài chưa khô
tìm. đâu tượng đá biệt mù
giải oan mấy kiếp chẳng bù. mộng tôi...

 
. chẳng đành. như giấc chiêm bao...
 
ừ mai. người dẫu vong tình
giữ chút hơi hướm riêng mình. đã lâu
có nồng thắm. cũng mưng sầu
ơn đời đến lúc bạc đầu. quên sao
ngồi đây thành tượng cõi nào
hóa thân từng giấc chiêm bao. chẳng đành...
 
 
. tết tôi. và lễ tình nhân
 
tết. tôi chờ những nụ cười
lên ngôi. mỗi cánh mai tươi. ơn đời
tạ tình. lòng của đất trời
lời thương. lời nhớ đủ rồi trăm năm
sáng nay. thêm lễ tình nhân
tết. tôi hơn nữa cuộc trần làm vui...
Cao Lãnh, 14/2/2024
NTChâu
 

No comments:

Post a Comment