Wednesday, February 15, 2023

HẾT TẾT.

Vương Ngọc Minh
 
Mai tàn
 
kể ra-tôi nghệ sĩ chợ búa
ngày/tối-chỉ độc múa ba lê
vẽ bức tranh ngựa tư bề
chả con nào háu đá-thế mới chết
nhớ-tôi dặn con oanh trên hết
hót tiếng viền hoa kết lớp lang
vũ đạo lẩy cả xiên quàng
điều tái hiện-thoắt cái bát nháo chạy..
em cao đạo nhằm miệng tôi cạy
(kể ra quá khứ lạy lục em)
trở nên lặng yên-để xem
cưỡi lừa có thoát cháy xém hình/tướng(!)
bữa chiều tôi ăn ngập ám chướng
và khuỵu xuống đúng hướng âm binh
chốc chốc chúng lại kêu "minh
.. mày cút ngay-đừng toan tính các cái.."
nghe như thể bị buốt/tím tái
nhói toàn thân khiến vái luôn mồm
thánh thần thiên địa tôi chồm
trên lưng hiện tại mùi cốm tanh tưởi
thì vừa khi ấy thiên hạ chưởi
từ vựng vu vơ ngưởi tận tâm
tôi đồng ý-về cõi âm 
bấy giờ cứ kệ sáu tấm rò rỉ(!)
 
và giờ cầm gan vàng hoan hỉ 
nửa mối sầu giả tỉ nằm ngang
tôi cứ suýt xoa buột ràng
nửa mối sầu kia cố máng chịu chết
thực tế tôi chả là chi hết
hiện tiền do gắn/kết-với trời
thoắt cái có thể bốc hơi
miếng gan vàng-ồ-hết mới lại cũ
tuy nhiên chốc chốc thành máu/mủ
kìa-khói lam ủ rũ/bất kì
ai cũng thấy sự đổ lì
của tôi đến hồi phi lí cực độ
trong giấc mộng tôi nằm dưới mộ
mắt mở trừng trừng trộ trăng/sao
con người ta sở dĩ nao
là do không biết đánh tráo phận phước
mà "phận phước" chả khác vốc nước
hắt lên mặt châm chước tức thì
thậm chí hở chút sân si
cá nhân tôi chịu bắt bí đủ thứ
bị dị ứng hễ nghe ai "hứ"
nên đến nay cát cứ một miền
kể chuyện "cơm áo gạo tiền"
tôi cao giọng bắn lời/tiếng-xăm trổ.
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 
 

No comments:

Post a Comment