Sunday, July 24, 2011

Bày tranh ở báo Trẻ Dallas

Tin và hình của Phan

                                   
    Trong buổi Hội ngộ Văn học Nghệ thuật hôm 10 tháng 7, 2011, nhằm đáp ứng yêu cầu thưởng ngoạn của đồng hương nên đã có cuộc triển lãm tranh của một số họa sĩ, nhưng bởi thời gian không nhiều và không gian không đủ cho đồng hương thưởng ngoạn những tác phẩm hội họa đã được trưng bày, nên Nhóm Thân Hữu Dallas đã tổ chức lại buổi trưng bày tranh tại tòa soạn báo Trẻ Dallas vào chiều thứ sáu 22 tháng 7, 2011.
   Cuộc trưng bày tranh lần này, ngoài tranh của Trương Vũ và Dương Phước Tấn còn có thêm tranh của Ann Phong, một nữ họa sĩ đang nổi tiếng và được yêu mến.
   Trong không khí hè và nhiệt độ ngoài trời của Dallas đã nhiều ngày trên 100 độ F, người thưởng ngoạn đã tìm thấy sự mát dịu, romantic trong phòng tranh của báo Trẻ với ly vang, tiếng đàn dìu dặt của bác Bảy-Ian Bùi. Điều kiện về không gian và thời gian đã phù hợp với việc thưởng ngoạn những tác phẩm hội họa. Tuy không gian còn có thể hơn nữa nhưng do thời gian chưa đủ để ban tổ chức có thể mời thêm nhiều họa sĩ tham gia trưng bày tranh. Nên ghi nhận qua ống kính, chúng tôi thấy được tác phẩm của ba hoạ sĩ là: Trương Vũ; Dương Phước Tấn và Ann Phong. Tuy tác phẩm không nhiều nhưng đã tạo được không khí nghệ thuật ở Dallas; là một sinh hoạt còn yếu ở địa phương.
   Hy vọng trong tương lai, với những cố gắng của ban tổ chức từ sự khởi đầu đơn sơ, mới mẻ này, Dallas sẽ dần có những sinh hoạt văn hóa nghệ thuật đa dạng và khởi sắc hơn; đáp ứng được nhu cầu thưởng ngoạn nghệ thuật của đông đảo đồng hương tại địa phương.

Ghi nhanh tại báo Trẻ
PHAN

                                 Có bánh có rượu 

                             Có tiếng đàn Ian Bùi

                                Có tranh Ann Phong

                                    Tranh Trương Vũ

                             Tranh Dương Phước Tấn

                               Tranh Dương Phước Tấn

 NXT, đại diện Nhóm Thân Hữu Dallas, thông báo các hoạt động trong tương lai: chiếu phim, đọc thơ, giới thiệu sách, nhạc thính phòng, đàm trường, triển lãm tranh...

1 comment:

  1. Bất ngờ trước những bức tranh nhất là của Trương Vũ và Dương Phước Tấn. Đẹp và nhất là nội dung thoát ra khỏi những hình tượng sáo mòn của mỹ thuật Việt Nam.

    ReplyDelete