Friday, September 25, 2015

THƠ HUY TƯỞNG



KHI VỀ PHỐ CŨ,


Nhà thơ Huy Tưởng. Bùi Giáng vẽ

Marc Chagall. Painting a dream

Không cất nỗi tà dương về trên mái
Chiều nao nao.úng nụ.thuở chưa rằm
Nhìn và ngắm.vết mây trời sót lại
Tôi cầm tay phố cũ.hương biệt tăm !

Tôi cầm tay.phố cũ.đã quá rằm
Đêm chếch xám.gió tràn.khe núi lạnh
Con bướm vờn.bóng duỗi tới xa xăm
Tôi vẫn gọi.vẫn mơ.và ngóng đợi...

Tôi ngóng đợi.cả đời tôi.ngóng đợi
Dẫu tàn phai.rêu phủ lối tôi về
Tôi ngóng đợi.sao tôi không ngóng đợi
Biết đâu chừng...lửa ấm giữa hồn mê ?!


NHỚ ANH MAI THẢO,

Một ngụm chiều,một ngụm chiều rơi
Nhớ Anh se sắt.đêm lùa bóng
phủ xuống tràn ly.rót vạn lời
Có nghe đắng ngát.ai dấy mộng
Gió réo từng hồi.trăng vỡ đôi !...


BẤT NGỜ GẶP LẠI (THƠ) TUỆ SỸ,

Cúi gầm xuống.tôi hóa nâu cùng đất
Trên đồi cao.chiều đọng giọt trầm hương
Đi.đi mãi.dặm trường.tôi ngoái lại
Lắng bên trời.lóng lánh bước cầm dương...


NIỀM CÔ QUẠNH (ĐÔI KHI) CÓ VỊ ĐẮNG,

Chiều.không dưng
mưa ủ dột
Mèo đen cuộn mình.mây úng ngợp
Lũ đồ chơi dồn đống góc phòng
nhao nhao tĩnh vật
xanh đỏ tím vàng...điếc mắt
Sặc sỡ nhạo báng
Khối mầu đồng thanh rúc thét tiếng còi tàu hiềm oán
Inh ỏi thắt lòng !...

Tôi chồm tới.bước hụt vào khoảng không.trống hoác...
Chiều.không dưng
Tắt liễu !


ĐỌNG HẠT TÀ DƯƠNG,

Một hồn cô tịch.riêng mang
Đi mơ hồ bóng.đợi sang sáng về
Đợi khuya.dỗ tạnh cơn mê
Cầm hương.thiếp lục.tay che nỗi buồn
Môi còn đọng hạt tà dương.


HỒ CẦM BUÔNG,

Ngào ngạt.hồ cầm buông
Gió lên, hương thoảng.tầm dương nghẹn lời
Góc nhìn.lạ lẫm.hổ ngươi
Trăng đăm đuối gọi.môi cười xế hoa
Tìm nhau tầm tã.hóa ra
Tóc người rêu cạn.lòng ta nhóa mầu
Hồ cầm.ngào ngạt.vì đâu ?

HUY TƯỞNG
Bundoora, Mel., khuya  24/09/15.


No comments:

Post a Comment