Saturday, September 7, 2013

THƠ NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH


… và gió nói với tôi rằng 

 
 
                                                     Sun wind rain. Dan Earle
 
 
Bay đi
Bay đi
Vỡ tôi hạt tím
Rơi như mơ
Bên những đóa lilies
Tiếng cọ Monet phết long lanh đôi cánh
Thiêm thiếp tôi
Hồ mộng

Bay đi
Bay đi
Tràn tôi đồng nội
Giấc mơ hoàng hôn
Khe khẽ giục
Con bướm đập cánh
Gọi người yêu
Giờ hẹn hò lễ hội
Tôi lavender, tím
Tỏa đê mê trong đêm

Bay đi
Bay đi
Bay qua giải thiên hà buồn bã kia
Mà về
Trên vai người
Sợi tóc thơm hương tinh tú.
Hãy ngủ cho ngoan. Sống lại giấc mơ ngày xưa. Bé lại một thời. Khóc và cười thơ dại. Có thể những hạt mưa đêm đã rơi ướt hết mắt môi em. Lỗi hẹn một giờ cổ tích.
Bay đi.
Xin đưa tôi vào giấc mơ
Trong ký ức một mùa gió
 
…Gió nói với tôi rằng,
Bay đi,
Với đôi cánh Chagall
Không gian sẽ mở ra bất tuyệt
Những nụ hôn
Của những thiên thần nhỏ
Bay đi
Bay đi
Này, đôi cánh màu xanh…
 
Trong âm thanh Chagall
Người cắp tôi vào đêm
Bay ngang bầu trời
Một mảnh trăng huyễn xanh
Những vì sao thức giấc
Đất thẳm xa, trời cong gần gũi
Những mái nhà bé con say ngủ

Bay đi
Bay đi
Đôi tình nhân
Gió nói với tôi rằng
Trong lấp lánh những không gian ấy
Có một chiều mộng ảo
Sẽ tan tôi hư vô…
Mà sao em vẫn muốn bay đi?

Mùa xuân 2013
NTKM

No comments:

Post a Comment