Saturday, September 7, 2013

THƠ CAM LI NGUYỄN THỊ MỸ THANH


Không mang riêng nỗi đau em

 

                                             Đỗ Thị Minh Hạnh. Photo: Dân Làm Báo
 
Không mang riêng nỗi đau em
Em mang một gánh nỗi niềm quê hương
Chúng tôi nợ em, vâng, nợ em,
Bởi khi chúng tôi hít thở không khí tự do
Nơi tối tăm kia em đang bị đày ải

Cùng chung thân phận con người
Em phải được hưởng những gì tươi đẹp nhất của đời con gái
Nhưng khi em đứng lên bênh vực người công nhân bị áp bức
Khi em bênh vực người cày mất ruộng, người dân mất nhà
Khi em nói lên nỗi căm phẫn mất đất mất biển của ông cha
Em đã phải bước chân vào tù ngục.

Đỗ Thị Minh Hạnh! Cả thế giới phải biết đến em
Như biết đến Điếu Cày, Phương Uyên, cùng những người yêu nước
Chúng ta có chung một điều mơ ước:
Dân tộc Việt Nam rồi sẽ thoát khỏi cảnh tăm tối hôm nay
Nên mọi người cần phải nói, sẽ nói

Nói với lương tâm nhân loại
Rằng Việt Nam có anh thư Minh Hạnh
Đang chịu tù đày

Em phải được tự do!
Những người tù lương tâm phải được tự do!
Nên chúng tôi phải nói

Chúng tôi nợ em, vâng, nợ em
Bởi xiềng xích em mang không chỉ là riêng em
Mà cả dân tộc này cũng mang xiềng xích ấy
 
Chúng tôi cần phải nói
Sẽ nói
Với thế giới hôm nay
Rằng Việt Nam cần có tự do
Những người yêu nước như em cần phải có tự do

Và chúng ta cùng tin một điều
Rằng trái tim nhân loại
Những trái tim người rất người
Không bao giờ cạn máu!
 
CLNTMT
Hạ Huyên 72
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment