Thursday, October 25, 2012

THƠ THẬN NHIÊN

ngày mưa ở COK* 



                                                Chiêu Anh Nguyễn

bữa mưa dầm tôi leo xe buýt
từ thủ đức xuống tân bình
xuống ở trạm có chỗ ngồi bên nắp cống

chỗ ngồi tên cok - chiêu
tôi định ngồi từ sáng tới chiều
chủ không đuổi thì ngồi tới khuya lơ khuya lắc
nếu không còn xe buýt
thì tôi ngồi tới mai tới kia
tới hết đời
tôi uống cà-phê rồi trà đá rồi trà đá cà-phê
tôi ngáp vặt hút thuốc lá vặt
giả bộ ngồi thiền nhịn đói suy tư
ngó mấy em chân dài tự hỏi sao mình ở không mần chi, phí vậy?
rồi ngó mông xe cộ chen nhau trên con đường chật
lần lượt xua tay không mua vé số 13 lần
lắc đầu với ăn xin 4 lần
mấy thằng giựt dọc chạy ngược chạy xuôi kiếm mánh
hai anh an ninh dựng xe bên đường ngó qua
họ canh me một cô nhỏ mần dân chủ
con chuột đủng đỉnh qua đường bị xe cán phèo ruột

trời mưa nặng hạt
tôi dời bàn vào trong nhà
ở đây có nhiều hảo hán
những thuyết gia chém gió không biết mệt
chuyện kinh bang tế thế
chuyện ông trắng ông đen vờn nhau bên mỹ
ông tập ông ôn bên tàu
chuyện xăng tăng rồi chuyện biển đảo
chuyện đại sự và chuyện ruồi bu
chuyện tư đá đít ba rồi ba bạt tai tư
rồi hai đứa hôn nhau tha thiết
chuyện thơ thằng này dở văn con kia hay
giải nobel và cái giải con tườu chi chi ở ngoài hà nội
cái thời chi lạ
dân làm báo quan làm báo vua làm báo
đảng làm báo ma le làm báo
gái bia ôm làm báo
ngó đâu cũng thấy âm mưu
cũng gai mắt trái tai
mà đứa nào cũng ngứa mồm đếch ngán
chuyện blog bliếc giỡn chơi mà ở tù thì ở tù thiệt

mưa lèo phèo từ sáng tới chiều
tôi muốn ngủ gà ngủ gật một giấc tới kiếp sau
con đường không bao giờ thưa
quán không lúc vắng
khách quen mặt
kẻ này tới kẻ kia đi
chiêu cười hoài mệt bắt đầu nổi quạu
khi nào tạnh mưa?
tôi xô ghế đứng dậy tính tiền
mấy con chuột hóa long
theo nước ngập chui hết xuống miệng cống
hay mình xuống cống rồi theo rồng ra biển
có khi bay lên trời

xe buýt sắp hết chuyến chót
Sài Gòn còn chỗ nào vui để rượn không ta?
TN


*COK: quán cà-phê của nhà thơ Chiêu Anh Nguyễn, một nơi để văn nghệ sĩ Sài Gòn la cà. Nơi có cà-phê tuyệt ngon, giá phải chăng, và cô chủ thi sĩ hơi bị tài hoa và xinh đẹp. Nơi, kính mời!

1 comment:

  1. Dịch vụ lò hơi 247! Bán, sửa chữa thay thế thiết bị cho Nồi hơi
    Hiện tại công ty chúng tôi đã tư vấn, lắp đặt lò hơi, thiết bị và các dịch vụ kỹ thuật liên quan phục vụ cho hàng trăm khách hàng là những công ty lớn nhỏ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến các giải pháp tối ưu nhất về tiết kiệm năng lượng, an toàn trong vận hành và đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường với mức đầu tư thấp nhất có thể
    nồi hơi đốt than | thiết bị lò hơi | Ghi xích nồi hơi | Dịch vụ bảo trì lò hơi | dịch vụ vệ sinh lò hơi | Củi trấu | ghi lò hơi | bán lò hơi đốt củi

    ReplyDelete