Wednesday, November 1, 2023

THƠ NGUYỄN ĐỨC NHÂN

 
Tranh Trịnh Công Sơn
 
LỜI DẶN DÒ CỦA NGƯỜI ĐI VỀ NƠI CHÂN TRỜI
 
Tôi đi. nơi xa xôi chân trời. chân trời
đường vạch ngang
ngoài biển khơi
tôi đi. mang theo
một ít tuổi thơ trong khu vườn phơi mây trời
một ít quê hương
một hình bóng mẹ
và vầng trăng em thơ dại một thời
 
em đừng lo
binh minh ở đâu chẳng có
gió ở đâu mà chẳng có
hoàng hôn ở đâu mà chẳng có
bóng mây ở đâu mà chẳng có
em đừng lo
tôi biết.
tôi biết cách làm món gỏi chua
món ăn tôi rất thích -- mẹ vẫn thường làm
em đừng lo
đừng lo tôi không biết làm món gỏi chua
nơi xa xôi chân trời
 
tôi ra đi. nơi xa xôi chân trời
em có buồn
tâm sự với con sóc nhỏ. với cỏ
 
và sương. với những đóa hoa dại
bên đường. em đừng kể
tôi ra đi nơi xa xôi chân trời
tôi mang theo
mang theo
vầng trăng em thơ dại một thời
với những người
em sẽ gặp. họ
sẽ khiến em đau buồn
2023

 
MỘT CHIỀU THU GHÉ LẠI ĐÀ LẠT
 
Cao nguyên gió
thổi nghiêng
lời phố núi
 
Giọt cà phê nâu
rơi
chiều thu
 
Khung trời cũ
một thời sạn sỏi
biết tìm đâu
 
Người đã xa
mây trắng bay
 
Đường phố núi
bạc mầu thân phận
Nắng chiều xanh
sá chi ngày đã cạn
 
Vậy nhé
cứ để phấn thông bay
NĐN

No comments:

Post a Comment