Sunday, August 6, 2023

KCNguyễn
 
Tranh Ngọc Dũng
 
rừng cháy phía đông, tôi phía tây
mùi khói chưa sang tới bên này
mưa trên tôi, mưa một chút
đuổi mặt trời và đuổi nắng cay
 
giữ lại cho tôi bảy tầng mây
một rơi khi giấc ngủ chưa đầy
nằm nướng trong giường tôi đếm
giọt ngắn giọt dài giọt mới bay
 
một rơi khi tôi ngồi tĩnh lặng
chào ngày chủ nhật vắng tiếng xe
đồng hồ ngủ, không báo động
để khúc mưa tôi mặc tình nghe
 
một rơi thứ hai lười khôn tả
tôi bước đi lên đoạn đầu đài
những giấc mơ ngày êm dịu
chúng cứ chết vào mỗi sáng mai
 
một rơi khi guồng máy thất thanh
cuốn tôi mải miết thế giới này
giọt nhỏ giọt êm giọt chậm
tôi nhớ là mình không phải quay
 
một rơi tất cả thành khuôn khổ
tất cả như thành một thói quen
không nghĩ không thương không nhớ
thúc nhẹ dùm tôi trái tim hiền
 
một rơi khi vẫn còn đâu đó
niềm tin vào những sự bất ngờ
đều đều buồn thiu chán ngắt
nổi bão lên, cuộc sống và mưa
còn một tầng mây xin giữ lại
cất thứ tình khờ không có tên
không tiếc không chờ không đợi
chỉ muốn đôi khi kéo xuống nhìn
KC NGUYỄN 

No comments:

Post a Comment