Friday, August 4, 2023

A PART OF

Hoàng Xuân Sơn
 
Tranh Nguyễn Trọng Khôi
 
[T Ô I]
 
chải chuốt một phần người
rừng bên kia đá lở
đồi như tóc mới pha
cây níu cây.    mình.    cứng (*)
cùng run ngực thở
cùng ôm môi lười
mùa trăng tái tạo phần hồn của đất
đất và người
triệu phúc phần nằm đo
những vết di của lửa
cỏ rắn trườn phôi thai
máu trôi về bệnh
mộ phần xương tán
sắc tro than
biển giấu đi thuỷ triều
tôi chải chuốt âm ba
réo hò ngày vui tận
tôi chải chuốt không cùng
đêm.  ân cần
vận
 
           [trắng]
 
 
 
[V À  T Ô I]
 
một phần máu thịt.    bên ngoài
gieo rắc tôi lửa
phương đoài cháy đông
 
 
 
gầm lên giữa mùa hoa
xuân cánh vạn
chói
lòa mắt gươm
đồng thảo không em trái cây mới ở độ hườm
chin.   nhín tôi     buồn
ôi nẫu buồn
tôi không đọc sách
cứ tù mù người.
           tôi đi
đêm tối thật sao thơ còng     [khóa]
tôi muốn thưa chuyện cùng cây bút
bút lặng thinh
những cây bút đàm
tới hồi mỏi miệng
 
)(
 
H O À N G X U Â N S Ơ N
1,6/mai 2015
 
(*) và từng chiều cây níu cây trèo dốc - Nguyễn Xuân Thiệp

  

No comments:

Post a Comment