Tuesday, October 18, 2011


thơ thận nhiên


                                                                   Cafe Van Gogh

Tạm trú 

tôi rất cà chớn
tôi có hai quê hương
nơi nào tôi cũng ghét
nơi nào tôi cũng thương

tôi có nơi để đi
có nơi để về
tôi có “quê” trên mặt đất

anh nhân viên nhập cảnh hỏi
“Anh đi đâu trước khi về lại Mỹ?”
“Tôi đi Việt Nam.”
“Anh ở bển bao lâu?”
“Chỉ chừng bốn năm à.”
“Khá lâu ha. Welcome home.”

“Cám ơn. Về quê đã quá xá!”
ở đây tôi không phải ra phường khai tạm trú với công an
tôi trình báo với Chúa cho phải phép
“Cho tới khi Người cất con đi
Chúa ơi, cho con tạm trú trên mặt đất này”
Chúa nói
“Được, hãy cầu nguyện với ta khi khó khăn
và chớ hư hỏng quá. Giờ thì đọc kinh, rồi ngủ đi.”

“Dạ. Sáng danh Đức Chúa Cha...”
tôi ngủ bình an một giấc dài
như hằng có


TN


No comments:

Post a Comment