Thursday, August 29, 2024

HÃY XEM ĐÂY NHỮNG LỜI TỰ PHỤ LAN MAN CỦA TÔI.

Vương Ngọc Minh

Tranh Vương Ngọc Minh. Sơn dầu trên bố
 
..and go quiet
after phạm công thiện
những bí quyết
bí ẩn
từng giúp tôi tồn tại trong thế giới của chữ
nghĩa
ngày nay, của thơ..
 
xin, hãy để tôi ngủ
mọi người ngủ
 
còn quan tâm tới đại cuộc, thì đừng lời
tiếng, hi sinh
cứ xà quầng
xà quầng
và trù tính chùng thấp, áp sát mái đầu đôi lứa
 
sáng ra còn thấy ác mộng..
 
hiện, đây
lần thứ ba tỉ linh tám
mọi thứ có lí trong mồm mang dép vào
-ối
sao gió ở đâu(!) cũng muốn bạo dâm tôi
trần buồng đương tự phát tiếng động "sè sè"
những ảo vọng-theo đó
tợ sao băng rơi
rãi, khắp sàn buồng
 
tôi "moves like a bass drum"
 
dự, sẽ nuôi lớn lại các từ "độc lập"
"tự do"
"hạnh phúc"
"sợ xanh mặt" nơi đóc họng, cấp kì
mảng
mảng
thịt mềm, vỡ ra
mèo động tình ầm ỉ trên nóc chúng cư
..động tình ngay khi bắt đầu cuộc cách mạng tháng tám
các ông bà, bác văn ba
chú sáu dân, tưởng
từ chết tới trọng thương, bầm
giập-nhưng không..
 
cực quái đảng
tôi thử hỏi, ta có hiểu
hết
sự đời, không nhỉ ? quả
chả ai biết
dòng sống-giống
điệu vũ thời thượng
tiền chiến
âm vọng rộn ràng, du mọi người bước đi hệt các bóng ma
 
phần hình
(bóng!) tôi, luôn cực mờ nhạt
lại ưa nhảy như châu chấu
không bình luận gì cả
 
giữa chữ "biến khỏi đây!"
và bóng tối
giữa hơi thơ và xương khu-với mùa hạ đi
tất thu sẽ về
tơ trời là sự rỗng
tôi thấy tốt nhất nên ngậm miệng
chỉ gật đầu
 
bởi sự thật đà rõ, tóc
mọi thứ
cứ bạc thêm
 
ngay thời khắc này
tôi nhất trí
vẫn để cửa microwave mở suốt đêm
dùng ánh sáng vàng trong đấy
tập hợp các chữ có ý, có dáng ngọn lửa cháy nơi ngôi làng xưa
với hi vọng, về lâu về dài
giấc ngủ sẽ sâu
 
yah, cho đến tương lai
quí vị xem
rồi
tôi hết còn nhận ai và biểu đấy người thân, nhá !
..
VNM. 

No comments:

Post a Comment