Wednesday, October 26, 2022

Ở CHỖ NGÀY

Vương Ngọc Minh
 
Vô đề. Trừu tương của hs Nguyễn Cường
 
do
không muốn nghĩ đến bất kì bài thơ
nào nữa
.. tôi đứng trước các quyển sách
không phải tiếng mẹ đẻ
trước hiệu sách nổi tiếng thành phố
city lights
chụp cái ảnh
 
và
khi không tính chưng ra
trong bài thơ
tôi đã cầu nguyện
với
tuyền những hình ảnh chó chết
bám trong đầu
rất muốn khóc
nhưng - khóc chả giải quyết được gì
 
nên tôi nói
tiếng cực nhỏ
tuy nhiên thiên hạ vẫn nghe
thấy
họ đến
vây quanh tôi
 
có kẻ bạo dạn đấm vô cạnh sườn
ba / bốn
cái liền
phải nói- đau điếng
tôi rên rĩ
thì họ dựng dậy
vỗ mặt "bốp bốp!" khiến mồm
miệng
há rộng - quái dị- sương
một màu xám ngoét từ dưới đóc họng
phả
 
mù trời
 
tôi cầu nguyện
lần này
thành lời
chả biết thiên hạ có nghe (!)
họ tự động tản mác vào sương mù
..
thời dịch
bệnh Covid - 19
thực sự
chẳng có gì làm hài lòng
 
giả
có thấy gì
quả chỉ thấy tuyền đời tăm tối
chết giấp!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 
 

No comments:

Post a Comment