Tuesday, October 4, 2022

CHỜ TÔI

Kc Nguyễn

Thiếu nữ. Tranh Ngọc Dũng
 
Tôi có người bạn thân
Nga, nghĩa là người con gái đẹp
biết yêu khi chưa tới mười ba, chuyện tình nồng nàn hơn tiểu thuyết
Nga đi. một mình. năm hai ngàn lẻ tám
người kia quên
hôm nay leo dốc, những bước mệt nhoài của một ngày không vui không buồn ráng chiều vàng trước khi mùa thu chín
tôi nói chờ tôi
cứ đứng ở chân đồi
 
chim bay về tổ
vịt trời ngủ trên đồng cỏ
tiếng gọi của bản năng
tiếng hót thật trong
tiếng kêu khàn khàn đục
loài có cánh làm những cuộc hành trình vạch sẵn
lên cao và xuống dốc
gặp gỡ và chia cắt
tóc ngang vai
biết yêu năm mười tám
tôi làm nhiều phép tính. cuộc hành trình rồi cũng sẽ gặp Nga
 
bước cuối của một ngày, tôi đứng gọi tên
những người của thời đi học
trái tim từng trầy trụa
đêm sắp xuồng, còn chút nắng
bạn tôi biết tình yêu không tinh toán. tôi chưa
kc Nguyễn
 

No comments:

Post a Comment